Khảo sát đánh giá tiềm năng phát triển du lịch canh nông trên địa bàn thị xã Duyên Hải
Lượt xem: 661
Ngày 14/5/2023, tại thị xã Duyên Hải, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh cùng Ủy ban nhân dân thị xã Duyên Hải phối hợp với Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế và Du lịch Tp. HCM tiến hành khảo sát thực địa các mô hình, điểm đến tiềm năng để đánh giá và thống nhất phương án phát triển du lịch nông nghiệp dựa vào cộng đồng tại địa phương và triển khai Dự án Du lịch Canh nông lấy địa bàn canh tác rau màu tại thị xã Duyên Hải. Tham gia cùng đoàn có ông Dương Hoàng Sum, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh; bà Cao Thị Hồng Gấm, Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải; đại diện Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế và Du lịch, còn có đại diện 02 công ty du lịch lữ hành, cùng lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã, UBND xã Trường Long Hòa.

Đoàn khảo sát trao đổi với bà con nông dân xã Trường Long Hòa

          Các thành viên trong đoàn đã đến tham quan, khảo sát các điểm du lịch đặc trưng của thị xã Duyên Hải tại 02 xã Trường Long Hòa và xã Dân Thành như: khu du lịch biển Ba Động, các điểm du lịch sinh thái, mô hình trồng dưa, trồng hành, mô hình trồng khoai lang, củ sắn,…. Tại các nơi đến, thành viên trong đoàn đã tìm hiểu về tình hình sản xuất, quá trình canh tác cũng như năng suất các mô hình. Cùng với đó, thông tin thêm với người dân về xu hướng du lịch canh nông, tiềm năng phát triển du lịch trên địa bàn thị xã Duyên Hải. 

Mô hình trồng màu

          Du lịch canh nông là một sản phẩm du lịch mang tính đặc thù về nông nghiệp, là lĩnh vực tiềm năng, lợi thế của thị xã Duyên Hải. Phát triển du lịch canh nông, không chỉ giúp người nông dân tăng thu nhập, mà còn là giải pháp để quảng bá các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương, tăng giá trị sản xuất. Các mô hình du lịch canh nông này không chỉ khai thác những lợi thế sẵn có của các mô hình nông nghiệp mà còn phát triển về ẩm thực cũng như đa dạng các sản phẩm, dịch vụ phục vụ du khách trong và ngoài nước. 

Mô hình trồng hành tím tưới phun

          Dự kiến Mô hình du lịch Canh nông trên địa bàn thị xã Duyên Hải sẽ ra mắt nhân dịp kỷ niệm Ngày du lịch Việt Nam ngày 09/7/2023.

                                                          Minh Trí - TT VH-TT&TT thị xã

 

1 2 3 4 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 18
  • Trong tuần: 2 936
  • Tất cả: 5399658
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang