Cầu Ngang triển khai chương trình hoạt động tín dụng của Ngân hàng chính sách xã hội quý II năm 2023
Ngày 13/4, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội huyện Cầu Ngang tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động của Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện quý I, triển khai chương trình công tác quý II năm 2023. Ông Dương Huy Phong, Giám đốc NHCSXH chi nhánh tỉnh Trà Vinh đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Quang cảnh hội nghị

Trong quý I/2023, tổng nguồn vốn hoạt động tín dụng của NHCSXH huyện Cầu Ngang 578,2 tỷ đồng, tăng 24,8 tỷ đồng (4,5%) so cuối năm 2022. Tổng doanh số cho vay các chương trình tín dụng hơn 44,3 tỷ đồng với 1.129 lượt hộ vay vốn, chủ yếu các đối tượng thụ hưởng như: cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, cho vay xuất khẩu lao động, nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, giải quyết việc làm… Tổng dư nợ các chương trình tín dụng đến ngày 31/3/2023 gần 580 tỷ đồng. Về chất lượng hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn trên địa bàn huyện thường xuyên được củng cố và kiện toàn, hiện toàn huyện có 379 tổ, qua kiểm tra đánh giá có 270 tổ hoạt động tốt chiếm 71,2%, 101 tổ hoạt động khá chiếm 26,6%, 08 tổ hoạt động trung bình chiếm 2,1% và không có tổ hoạt động yếu.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Dương Huy Phong, Giám đốc NHCSXH chi nhánh tỉnh Trà Vinh yêu cầu Ban đại diện huyện thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động của NHCHXH trong triển khai thực hiện cho vay các chương trình theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ. Bên cạnh, phối hợp các xã - thị trấn tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Nhà nước về tín dụng ưu đãi cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác theo đúng quy định, giải ngân vốn đúng đối tượng thụ hưởng một cách nhanh chóng và mang lại hiệu quả, đặc biệt tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người lao động có nhu cầu đăng ký tham gia xuất khẩu lao động. Tập trung giải ngân, tranh thủ các nguồn vốn để đảm bảo 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác có nhu cầu và đủ điều kiện được tiếp cận vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ. Thực hiện đồng bộ các giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng xã hội, góp phần xây dựng hình ảnh NHCSXH phục vụ tận tình, chu đáo, chuyên nghiệp với phương châm “Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ”.

Trung Kiên
Bản đồ hành chính


image advertisement






Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 140
  • Trong tuần: 1 464
  • Tất cả: 3756226
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner