Nghêu HTX Thành Công xã Mỹ Long Nam, huyện Cầu Ngang đạt chứng nhận xác nhận cấp quốc tế đối với thủy sản (ASC)
Ngày 15/3, Trung tâm Hợp tác quốc tế nuôi trồng và Khai thác thủy sản bền vững (ICAFIS) Hội Thủy sản Việt Nam phối hợp Sở NN&PTNT tỉnh Trà Vinh tổ chức lễ trao chứng nhận ASC (xác nhận cấp quốc tế đối với thủy sản) cho nghề nuôi nghêu tỉnh Trà Vinh. 

Ông Trần Văn Dũng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết: Từ năm 2018 đến nay, Trung tâm ICAFIS phối hợp Sở NN&PTNT, Chi cục Thủy sản hỗ trợ các HTX nuôi nghêu thực hiện các tiêu chí. Hiện nay, nghề nuôi nghêu Trà Vinh đạt được chứng nhận tiêu chuẩn ASC với tổng diện tích 433ha của 03 HTX: Thành Công 200ha, xã Mỹ Long Nam, huyện Cầu Ngang, Tiến Thành 193ha, Long Hòa 40ha, xã Long Hòa, huyện Châu Thành. Theo Trung tâm ICAFIS, Trà Vinh là đơn vị thứ 03 của Việt Nam và là vùng nuôi nghêu thứ 03 trên thế giới được chứng nhận ASC, đây là cơ hội xuất khẩu nghêu ra thị trường thế giới, thúc đẩy nghề nuôi nghêu Trà Vinh lên tầm cao mới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Dự án “Phát triển bền vững và toàn diện chuỗi giá trị nghêu tại Việt Nam” được Liên minh châu Âu tài trợ và được tổ chức Oxfam tại Việt Nam, Trung tâm ICAFIS và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) triển khai thực hiện là người sản xuất nghêu quy mô nhỏ được nâng cao năng lực nhằm áp dụng các kiến thức sản xuất phù hợp và thực hành các tiêu chuẩn bền vững trong nghề nuôi nghêu, được quốc tế xác nhận. 

Đình Cảnh

Bản đồ hành chính







Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 1298
  • Trong tuần: 31 266
  • Tất cả: 3721783
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner