Gương điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi xã Long Sơn
Những năm gần đây, phong trào khởi nghiệp trong các chị em, hội viên phụ nữ ngày càng được quan tâm hưởng ứng tham gia; từ phong trào này đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi, trong đó có chị Lê Thị Hạnh Dung (sinh năm 1989), hội viên phụ nữ ấp Huyền Đức, xã Long Sơn, huyện Cầu Ngang. 

Chị Lê Thị Hạnh Dung trong khu trồng dưa hấu hữu cơ của Công ty Cổ phần phát triển nông nghiệp Gia Hưng

Chị Lê Thị Hạnh Dung từng là giảng viên của Trường Đại học Nông Lâm (Thành phố Hồ Chí Minh). Với đức tính cần cù, chịu khó, dám nghĩ, dám làm cùng với niềm đam mê trồng trọt, sau 02 năm giảng dạy, chị rời giảng đường làm quản lý cho một số doanh nghiệp sản xuất nông sản hữu cơ. Từ kinh nghiệm tích lũy được, chị về quê nghiên cứu chọn vùng đất thích hợp đầu tư trồng một số loại cây đạt chuẩn hữu cơ của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, Ủy ban Hữu cơ Quốc gia (USDA) và Liên minh Châu Âu (EU) để đưa ra thị trường.

Trao đổi với chúng tôi, chị Lê Thị Hạnh Dung cho biết, năm 2021, chị về quê thuê 1,8ha đất lập công ty để xây dựng nhà màng trồng dưa lưới (farm 1), với tổng kinh phí đầu tư 03 tỷ đồng. Năm đầu canh tác, lợi nhuận mỗi vụ thu được 150 triệu đồng; bên cạnh đó, chị cũng tranh thủ nuôi thêm gà và bò để tận dụng nguồn phân sẵn có bón cho cây. Đến năm 2022, do nhu cầu ngày càng tăng cao của người tiêu dùng, chị mua thêm đất mở rộng diện tích canh tác và xây dựng farm 2 với tổng vốn đầu tư 5,5 tỷ đồng. Chị Lê Thị Hạnh Dung cho biết thêm, trong quá trình đầu tư, chị được phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cầu Ngang hỗ trợ 100 triệu đồng, phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện hỗ trợ 350 triệu đồng (farm 1) và Sacombank chi nhánh Trà Vinh hỗ trợ vay vốn với số tiền 3,2 tỷ đồng (cả 2 farm). Hiện nay, sản phẩm của Công ty Cổ phần phát triển nông nghiệp Gia Hưng (thành lập năm 2021) đã có mặt trên thị trường rau sạch tại nhiều tỉnh, thành, trong đó có một số thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ…

Theo chị Nguyễn Thị Thu Thảo, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Long Sơn: Chị Lê Thị Hạnh Dung không chỉ làm kinh tế giỏi, mà còn là hội viên phụ nữ gương mẫu, tích cực tham gia các hoạt động của hội ở địa phương, sẵn sàng giúp đỡ các hội viên phụ nữ khác có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, Công ty Cổ phần phát triển nông nghiệp Gia Hưng do chị Lê Thị Hạnh Dung làm Giám đốc đang giải quyết việc làm cho 10 lao động nữ trong xã và theo kế hoạch thời gian tới chị Dung sẽ hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật trồng và đầu ra sản phẩm cho một số hộ phụ nữ để giúp các chị em và hội viên phụ nữ xã từng bước nâng cao hiệu quả sản xuất, cải thiện thu nhập gia đình, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Để có được thành công như ngày hôm nay, chị Lê Thị Hạnh Dung cho biết mình phải trải qua không ít những khó khăn, từ tìm địa điểm lập nông trại, cải tạo đất, thực hiện sản xuất theo quy trình hữu cơ, đến xin cấp chứng nhận, tìm nguồn phân phối và cải thiện dịch vụ. Với chị Dung thì quá trình đó đã mang đến cho chị nhiều cảm xúc khó tả; còn với chị Nguyễn Thị Thu Thảo, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Long Sơn thì “chị Lê Thị Hạnh Dung đã mang đến cho các cấp hội “một làn gió mới” trong ý tưởng khởi nghiệp, lập nghiệp và bài học về ý chí vươn lên của người phụ nữ ở nông thôn trong thời đại công nghệ 4.0”. “Chị Lê Thị Hạnh Dung xứng đáng là một điển hình để các cấp hội phát huy, nhân rộng; là tấm gương sáng để chị em, hội viên phụ nữ học hỏi và noi theo”, chị Nguyễn Thị Thu Thảo chia sẻ thêm.

Anh Kỳ

 
Bản đồ hành chính







Thống kê truy cập
  • Đang online: 67
  • Hôm nay: 670
  • Trong tuần: 30 638
  • Tất cả: 3721155
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner