Tăng cường xử phạt người tham gia giao thông thiếu ý thức chấp hành đèn tín hiệu
Văn hoá trong tham gia giao thông được xem là chuẩn mực, lối sống tốt, văn minh trong chấp hành pháp luật, trong đó có luật giao thông. Dừng xe khi tín hiệu giao thông báo hiệu màu đỏ là việc tưởng chừng rất đơn giản, tuy nhiên, không phải ai cũng nghiêm túc thực hiện. Ở các ngã tư có tín hiệu đèn giao thông, vẫn còn tình trạng người tham gia cố tình vượt đèn đỏ, đây là hành vi không tốt, thiếu ý thức cần xử phạt nghiêm để đảm bảo an toàn cho những người tham gia giao thông.

Vẫn còn tình trạng người tham gia giao thông không chấp hành luật tại chốt ngã tư giao nhau đèn đỏ; Tuyến đường từ trụ sở xã Mỹ Hoà ấp Mỹ Cẩm giao nhau ngã tư đi xã Mỹ Long Bắc, thị trấn Mỹ Long

Trong tiến trình xây dựng huyện nông thôn mới, Cầu Ngang được Trung ương, tỉnh đầu tư xây dựng nhiều cơ sở hạ tầng quan trọng phục vụ phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội nhằm phục vụ tốt hơn đời sống dân sinh. Trong đó có mở thêm tuyến đường tránh Quốc lộ 53 mới không đi vào trung tâm thị trấn. Tuyến  đường tránh Quốc lộ 53 mới đã mở ra diện mạo mới, thông thoáng khang trang hơn cho trung tâm huyện lỵ trong lưu thông đi lại. Để đáp ứng sự an toàn của người dân đi lại dễ dàng sau khi tuyến đường tránh mở ra có nhiều đoạn giao thông ngã ba, ngã tư, tỉnh đã đầu tư nhiều tỷ đồng để lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông trên 2 trục ngã tư: Đoạn 1 - Tuyến đường từ trụ sở xã Mỹ Hoà ấp Mỹ Cẩm B giao nhau ngã tư đi xã Mỹ Long Bắc, thị trấn Mỹ Long. Đoạn 2- Tuyến đường Trung tâm VHTT-TT huyện thuộc ấp Mỹ Cẩm B, xã Mỹ Hoà ngã tư nối liền giao thông nhánh xã Mỹ Long Bắc và trung tâm thị trấn Cầu Ngang. Từ khi hệ thống đèn tín hiệu giao thông được lắp, phần lớn người dân chấp hành tốt việc dừng xe khi tín hiệu giao thông báo hiệu màu đỏ. Tuy nhiên, vẫn còn người tham gia cố tình vượt đèn đỏ. Chị Trần Thị Mỹ Tiên ,thị trấn Mỹ Long, người thường tham gia giao thông vào sáng sớm và nhiều người dân ở 2 tuyến ngã tư đèn đỏ nói trên cho biết: Không biết do chưa quen với hệ thống đèn giao thông mới lắp đặt thời gian gần đây, hay do công việc gấp rút vào những lúc sáng sớm hay lúc trời mưa, lẽ ra người tham gia giao thông phải di chuyển chậm và chấp hành nghiêm tín hiệu đèn giao thông, nhưng ngược lại, vẫn còn nhiều người cố tình vượt đèn đỏ, gây bức xúc cho người cùng tham gia giao thông. Đây là một thực trạng đáng báo động cần phải được xử lý kịp thời, nghiêm khắc để làm gương nhằm hạn chế xảy ra va chạm, tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra. Được biết, trước đây 1 trong 2 tuyến ngã tư giao nhau này khi chưa lắp đặt đèn tín hiệu giao thông đã xảy ra tai nạn nghiêm trọng làm 1 người chết. Hành vi vượt đèn đỏ không chỉ là hành động không chấp hành các quy định về an toàn giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, va chạm và thiếu văn hóa của người điều khiển phương tiện.  Ông Nguyễn Văn Ngà, Chủ tịch UBND chỉ đạo, yêu cầu lực lượng cảnh sát giao thông  phối hợp với các ngành chức năng tăng cường tuần tra, giám sát. Các ngành đoàn thể, Trung tâm VHTT-TT huyện tăng cường thông tin truyên truyền nhằm giáo dục, vận động người dân thực hiện tốt Luật Giao thông đường bộ. Bên cạnh đó, thiết nghĩ, các lực lượng chức năng, người dân khi tham gia giao thông khi thấy những hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông như vượt đèn đỏ thì có thể ghi hình, ghi biển số xe và cung cấp cho lực lượng công an để xử lý kịp thời, nghiêm khắc các trường hợp vi phạm. 

Theo quy định của pháp luật, tại khoản 5 Điều 5 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP sửa đổi bởi điểm đ khoản 34 Điều 2 Nghị định số 123/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định đối với xe ô-tô và các loại xe tương tự ô-tô nếu vi phạm hành vi vượt đèn đỏ thì bị phạt từ 04 - 06 triệu đồng. Thực hiện hành vi này gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 02 - 04 tháng vv…Chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông không chỉ tuân thủ quy định Luật Giao thông đường bộ mà còn thể hiện văn hóa, văn minh của người tham gia giao thông.

Đình Cảnh
Bản đồ hành chính







Thống kê truy cập
  • Đang online: 75
  • Hôm nay: 1148
  • Trong tuần: 31 116
  • Tất cả: 3721633
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU NGANG
- Đơn vị quản lý: Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang.
- Địa chỉ: số 09, đường 3/2, khóm Minh Thuận A, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh
- Trưởng Ban Biên tập: ông Hồng Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
- Phó Trưởng ban Thường trực: ông Nguyễn Văn Tài, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện; Phó Trưởng ban.
- Điện thoại đơn vị quản lý: 02943.825.017, 02943.825.373. Điện thoại Thường trực Ban Biên tập: 02943.825.048.
- Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh qua Email: bbtwebsite.caungang@travinh.gov.vn hoặc tham gia nhóm zalo: https://zalo.me/g/zheifb748.
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Ngang" khi phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang

image banner