Gương sáng tại một sơ sở Tôn giáo trong công tác thiện nguyện
Hưởng ứng phong trào thi đua “Người có uy tín làm nhiều việc tốt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Trà Vinh phát động, thời gian qua, những người có uy tín tiêu biểu từ huyện đến cơ sở tham gia ngày càng nhiều vào các tổ chức của Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; là nhân tố tiêu biểu trong tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động… Trong những nhân tố tích cực đó, phải kể đến đại đức Thích Minh Trí - Trụ trì “Chùa Long Bửu”, tọa lạc tại ấp Rạch Mát, xã Nhị Long, huyện Càng Long. Ông là tấm gương tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển

Đại đức Thích Minh Trí tặng  cầu nông thôn 

Đại đức Thích Minh Trí được giao giữ trọng trách là Trụ trì “Chùa Long Bửu” khi tuổi đời còn khá trẻ. Và với vai trò là Phó thư ký - Chánh Văn phòng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Càng Long, đại đức rất quan tâm đến việc học tập, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nổi bật là nghị quyết đại hội đảng các cấp; công tác dân tộc, tôn giáo, gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; vận động đồng bào phật tử tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tích cực vận động  tuyên truyền nhân dân, đồng bào phật tử nâng cao nhận thức cách phòng, chống dịch Covid-19… Đặc biệt là tham gia thực hiện các chính sách an sinh xã hội, đi đầu trong thực hiện xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Đại đức Thích Minh Trí tặng nhà tình thương

Chỉ tính năm 2020 đến nay, chứng kiến những khó khăn, vất vả mà bà con và phật tử phải đi qua những con đường lầy lội vào mùa mưa, những cây cầu khỉ chênh vênh, lắt lẻo rất nguy hiểm, đại đức đã đứng ra vận động mạnh thường quân trong và ngoài địa phương, kiều bào nước ngoài đóng góp xây mới 26 cây cầu giao thông nông thôn bằng bê tông cốt thép, làm mới 01 lộ nhựa, giúp đỡ cất mới 05 căn nhà tình thương cho hộ nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở có mái ấm tình thương, tặng quà 1.500 phần quà cho người nghèo trong các dịp lễ, tết; tặng 3.000 phần quà tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử trường Trung học phổ thông Hồ Thị Nhâm và Trường trung học phổ thông Nguyễn Văn Hai…Ngoài ra trong đợt lũ lụt Miền Trung vừa qua đại đức đã vận động hàng ngàn phần quà cho bà con vùng lũ. Tổng chi phí vận động từ năm 2020 đến nay khoảng 03 tỷ đồng. Việc làm ý nghĩa, thiết thực của đại đức Thích Minh Trí đã góp phần cùng Đảng bộ xã Nhị Long thực hiện có hiệu quả chương trình an sinh xã hội, công tác giảm nghèo và chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Bởi “đạo” và “đời” vốn không thể tách rời, muốn “tốt đời”, phải “đẹp đạo”. Những đóng góp của đại đức Thíc Minh Trí là một trong những tấm gương sáng được biểu dương trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị tinh thần này sẽ được tiếp tục phát huy và nhân rộng hơn nữa trong thời gian tới./.

                                                               Minh Hùng

                                                          Đài TT Càng Long

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 1842
  • Trong tuần: 16 080
  • Tất cả: 3469749
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.