Triển khai nhiệm vụ, giải pháp phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp
Ngày 10/5/2023, UBND huyện Duyên Hải tổ chức cuộc họp triển khai nhiệm vụ, giải pháp phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định trên địa bàn huyện. Ông Trương Văn Huy - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Các đại biểu tham dự

    Huyện Duyên Hải hiện có 143 tàu cá khai thác thuỷ hải sản thuộc thẩm quyền UBND huyện cấp giấy xác nhận tàu cá hoạt động khai thác thủy hải sản theo quy định; trong đó có 54 tàu cá có chiều dài từ 7 - 19m với công suất máy từ 8 - 103 CV, đang hoạt động khai thác thủy hải sản có đăng ký giấy xác nhận; 58 tàu cá không còn hoạt động khai thác thủy hải sản lý do tàu bị hư hỏng nặng và bán đi nơi khác; 31 tàu cá có chiều dài từ 8- 17m với công suất máy từ 15 - 40 CV, đang hoạt động khai thác thủy hải sản chưa đăng ký giấy xác nhận.

    Theo Công điện khẩn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sau hơn 05 năm triển khai các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), gỡ cảnh báo “Thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EU) và qua 03 đợt thanh tra thực tế của Đoàn Thanh tra Ủy ban châu Âu, kết quả thực hiện nhiệm vụ chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định đã có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được một số kết quả nhất định được phía Ủy ban châu Âu ghi nhận. Tuy nhiên, xét về tổng thể vẫn còn nhiều tồn tại bất cập, thiếu sót, nhiều công việc còn chậm hoàn thành.

    Theo kế hoạch, từ ngày 24/5 đến 31/5/2023, Đoàn Thanh tra của Ủy ban châu Âu sẽ sang Việt Nam thanh tra lần thứ 4 về tình hình chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định; khắc phục các tồn tại, hạn chế theo khuyến nghị của Ủy ban châu Âu.

    Để chuẩn bị tốt cho Đoàn Thanh tra của Ủy ban châu Âu đến làm việc tại tỉnh Trà Vinh , ông Trương Văn Huy, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện phối hợp với các ngành có liên quan, UBND các xã Đông Hải và Long Vĩnh tiến hành rà soát, thống kê lại số lượng tàu cá khai thác thuỷ hải sản trên địa bàn; tổ chức các cuộc tuyên truyền các quy định về khai thác thủy hải sản bất hợp pháp cho các ngư dân có tàu cá khai thác thủy hải sản trên địa bàn huyện./.

 

                                                                                                                                                Tin, ảnh: Quốc Khởi

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 61
  • Trong tuần: 2 337
  • Tất cả: 4685375
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.