• Tuổi trẻ Tiểu Cần học tập và làm theo Bác với nhiều hoạt động thiết thực

             Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, thế hệ trẻ Tiểu Cần hôm nay đã không ngừng phấn đấu học tập và làm theo Bác trên các lĩnh vực. Qua đó, đã có nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo được sức lan tỏa trong đoàn viên, thanh niên và đóng góp tích cực cho xã hội.

  • Tuổi trẻ Tiểu Cần phát huy tốt tinh thần năng động sáng tạo trong các phong trào hành động cách mạng

               Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ; năm 2023, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Tiểu Cần đạt nhiều kết quả nổi bật. Các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đã chung tay thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực trong đời sống xã hội, xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng Nhân dân về một thế hệ trẻ năng động, sáng tạo, đầy nhiệt huyết.

  • Phú Cần: Vận động mọi nguồn lực đem mái ấm đến cho người nghèo

    Người xưa có câu “an cư, lạc nghiệp”. Thời gian qua, cùng với chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước về chăm lo cho người nghèo; xã Phú Cần (huyện Tiểu Cần) đã có nhiều cách làm sáng tạo vận động mọi nguồn lực để chăm lo nhà ở cho hộ nghèo. Nhờ đó mà những mái ấm nghèo được xây mới dành cho người nghèo ngày càng nhiều, góp phần tạo thêm niềm tin, động lực giúp các gia đình vươn lên phát triển kinh tế, thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

  • Ngãi Hùng: Bà Võ Thị Chiến tự nguyện xin trả sổ hộ nghèo

    Nhiều năm qua Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, chính sách về chăm lo cho hộ nghèo, nhằm giúp các hộ nghèo, cận nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống để thoát nghèo. Qua đó có những hộ nghèo đã trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước mà không tự thân phấn đấu vươn lên để thoát nghèo. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có những hộ nghèo khi được Nhà nước hỗ trợ đã có cuộc sống ổn định, họ sẵn sàng tự nguyện xin trả sổ hộ nghèo để nhường phần hỗ trợ cho các hộ nghèo khác. Và không ai khác, đó chính là bà Võ Thị Chiến ở ấp Ngãi Hưng xã Ngãi Hùng (huyện Tiểu Cần).

  • Tiểu Cần: Nhiều nông dân Khmer tiêu biểu làm kinh tế giỏi

    Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, ham học hỏi, không trông chờ, ỷ lại, nỗ lực vượt khó vươn lên, thời gian qua nhiều nông dân Khmer ở huyện Tiểu Cần đã phát huy tinh thần cần cù, chịu khó, học tập kinh nghiệm và tự tổ chức sản xuất, tạo ra các mô hình phát triển kinh tế bền vững, mang lại hiệu quả cao, giúp gia đình có cuộc sống khá giả hơn. Từ đó góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo của địa phương, làm cho diện mạo nông thôn ngày thêm khởi sắc.

  • Phú Cần: Trưởng Ban nhân dân ấp dân tộc Khmer trẻ, nhiệt huyết

    Với tinh thần hết lòng hết sức phục vụ nhân dân, thời gian qua, nhiều cán bộ cơ sở ở xã Phú Cần, không ngại khó khăn, vất vả để gắn bó với công việc, vì lợi ích của người dân là trên hết, luôn phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, trở thành những cán bộ gần dân và hết lòng vì dân. Trong những tấm gương tiêu biểu đó có ông Kiên Phương - Trưởng Ban nhân dân ấp Đại Mong, người cán bộ dân tộc Khmer trẻ, nhiệt tình, đầy tâm huyết với công việc.

  • Tiểu Cần: Những gia đình tiêu biểu

    Gia đình là tế bào của xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt. Nhằm xây dựng các giá trị chuẩn mực đạo đức, lối sống tốt đẹp của các gia đình, những năm qua bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú huyện Tiểu Cần đã đẩy mạnh thực hiện công tác gia đình phù hợp với từng địa phương, từng giai đoạn. Từ phong trào này đã tạo sự chuyển biến, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các gia đình trong việc giữ gìn, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

  • Tiểu Cần: Khen thưởng 216 mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

    Ngày 17/5/2023, Huyện ủy Tiểu Cần sơ kết 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị “về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng chí Dương Văn Triệu - TUV, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Phương - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo các Chi - Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy và các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập, làm theo Bác tham dự hội nghị.

  • Trường THPT Tiểu Cần: Tổ chức Hội thi “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong đoàn viên, thanh niên, học sinh

    Trường THPT Tiểu Cần vừa tổ chức thành công Hội thi “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023 trong đoàn viên, thanh niên, học sinh. Hơn 200 giáo viên, đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia và cổ vũ. Đây là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp, thiết thực, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi và có sức lan tỏa mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách sáng ngời của Bác trong đoàn viên, thanh niên, học sinh toàn trường.

  • Tiểu Cần: Tỏa sáng những gương Thanh niên tiêu biểu

    Thực hiện lời Bác Hồ dạy “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, thời gian qua, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Tiểu Cần không những phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong các hoạt động vì lợi ích cộng đồng, mà còn tích cực thi đua làm kinh tế vươn lên làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Bản đồ hành chính

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 1974
  • Trong tuần: 38 652
  • Tất cả: 7217449
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang