Tiểu Cần: Thành lập Công đoàn cơ sở Trung tâm Kỹ thuật dịch vụ nông nghiệp
           Chiều ngày 24/3/2023, Liên đoàn Lao động huyện Tiểu Cần tổ chức công bố quyết định thành lập và ra mắt Ban Chấp hành lâm thời Công đoàn cơ sở Trung tâm Kỹ thuật dịch vụ nông nghiệp huyện Tiểu Cần. Đây là Công đoàn cơ sở thứ 84 trên địa bàn huyện.

 

Đại biểu và ĐVCĐ tham dự lễ ra mắt, thành lập CĐCS

         Trung tâm Kỹ thuật dịch vụ nông nghiệp huyện Tiểu Cần được thành lập vào tháng 12/2022 trên cơ sở hợp nhất các đơn vị: Trạm Trồng trọt - Bảo vệ thực vật, Trạm Khuyến nông và Trạm Thủy sản khu vực III. 

Ra mắt Ban Chấp hành lâm thời

CĐCS Trung tâm Kỹ thuật dịch vụ nông nghiệp huyện Tiểu Cần

         Theo quyết định thành lập, Công đoàn cơ sở Trung tâm Kỹ thuật dịch vụ nông nghiệp huyện Tiểu Cần có 10 đoàn viên công đoàn; trong đó Ban Chấp hành lâm thời có 03 thành viên phụ trách, điều hành hoạt động Công đoàn theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam; có trách nhiệm phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động công đoàn thuộc các lĩnh vực: đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; tham gia quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động của Trung tâm; tuyên truyền, vận động đoàn viên và người lao động tích cực học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh; tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, công tác nữ công trong đoàn viên và người lao động; đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công đoàn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới; đồng thời chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ nhất trong vòng 12 tháng kể từ ngày thành lập.

Toàn cảnh buổi công bố Quyết định thành lập

CĐCS Trung tâm Kỹ thuật dịch vụ nông nghiệp huyện Tiểu Cần

         Như vậy, đến thời điểm này huyện Tiểu Cần đã thành lập được 84 Công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện; với tổng số 2.830 đoàn viên. Trong đó có 09 Công đoàn cơ sở doanh nghiệp. Ngoài ra, trên địa bàn huyện Tiểu Cần còn có Công đoàn Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh với khoảng 4.500 đoàn viên công đoàn. Đây là lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền, thực hiện các chính sách có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động trên địa bàn huyện.

Tin, ảnh: Thúy Vân - Hải Nam

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 39
  • Trong tuần: 4 916
  • Tất cả: 7261626
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang