Trường THPT Tiểu Cần: Tổ chức cuộc thi “Học sinh với ý tưởng khởi nghiệp”, năm học 2022 - 2023
          Trường THPT Tiểu Cần vừa tổ chức vòng chung kết Cuộc thi “Học sinh với ý tưởng khởi nghiệp” năm học 2022 - 2023. Có 08 dự án được tuyển chọn từ các lớp vòng chung kết cuộc thi này.

 

Một số hoạt động trưng bày, giới thiệu về dự án khởi nghiệp

 của học sinh Trường THPT Tiểu Cần

         Các dự án khởi nghiệp tham dự cuộc thi hướng đến mục tiêu giải quyết các vấn đề của cộng đồng, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội. Các lĩnh vực của cuộc thi bao gồm: Công nghiệp, chế tạo sản phẩm; Nông, lâm, ngư nghiệp; Giáo dục, thương mại, dịch vụ, du lịch; Y tế, sức khỏe; Tài chính, kinh doanh.

         Tại vòng chung kết, 08 dự án khởi nghiệp của học sinh ở các lớp đã được Ban giám khảo đánh giá cao về tính thực tiễn và đông đảo học sinh ủng hộ. Điều đó cho thấy, các thí sinh dự thi thực sự là những người chiến thắng bản thân trong việc trình bày, tranh luận để bảo vệ ý tưởng, thể hiện ước mơ và khát vọng của mình đối với các dự án… Qua đó, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho dự án “Trang phục phụ kiện handmade từ sợi len”; giải Nhì cho dự án “Tái sinh”; giải Ba cho dự án “Kinh doanh son môi handmade từ thành phần thiên nhiên” và giải Khuyến khích cho lớp có dự án tốt.

         Thông qua cuộc thi này cũng góp phần trang bị thêm kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp, kích hoạt tư duy sáng tạo để học sinh hình thành ý tưởng, hiện thực hóa các dự án khởi nghiệp và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp ngay từ ban đầu cho học sinh. Đây cũng là một trong những hoạt động hướng đến mục tiêu thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển đổi số, hình thành các dự án khởi nghiệp tại nhà trường để chuẩn bị tham gia các dự án cấp tỉnh trong thời gian tới.

 Tin, ảnh: Thùy Chi

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 231
  • Trong tuần: 5 300
  • Tất cả: 7261333
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang