Tiểu Cần: Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023
          Ngày 01/6/2023, Ban Chỉ đạo công tác trẻ em huyện Tiểu Cần phối hợp UBND xã Ngãi Hùng tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em huyện Tiểu Cần năm 2023. Ông Trịnh Minh Hùng - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh; Ông Trần Văn Lối -  TVHU, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; ông Sơn Sô Phonl - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác trẻ em huyện Tiểu Cần; cùng các thành viên Ban Chỉ đạo công tác trẻ em huyện, lãnh đạo các xã - thị trấn, Ban giám hiệu, giáo viên và học sinh Trường THCS Ngãi Hùng tham dự.

 

Đại biểu tham dự Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em

         Tháng hành động vì trẻ em huyện Tiểu Cần năm 2023 diễn ra từ ngày 01/6 đến 30/6 với chủ đề: “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”. Yêu cầu đặt ra trong tháng hành động vì trẻ em năm nay là tất cả các cấp, các ngành, các tổ chức, các bậc cha mẹ, các thầy, cô giáo, các cán bộ phụ trách công tác trẻ em và toàn xã hội dành sự quan tâm và ưu tiên cho trẻ em; bảo vệ trẻ em, nhất là nhóm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em người dân tộc thiểu số và trẻ em sống trong môi trường có nguy cơ bị tổn hại. Xây dựng môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho mọi trẻ em để tất cả các em đều được đến trường, hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bỏ học giữa chừng; mọi trẻ em được chăm sóc sức khỏe định kỳ, được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích; được tiếp cận với các chính sách khác có liên quan đến quyền và lợi ích của trẻ em.

Em Võ Nguyễn Thảo Duyên - Học sinh Trường THCS Ngãi Hùng

 phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ

Các em học sinh Trường THCS Ngãi Hùng tham dự buổi lễ

         Phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ, em Võ Nguyễn Thảo Duyên - Học sinh lớp 8/1 Trường THCS Ngãi Hùng đại diện cho trẻ em toàn huyện Tiểu Cần mong muốn lãnh đạo các cấp, các ngành hãy bảo vệ trẻ em bằng pháp luật về những vấn đề liên quan đến quyền trẻ em cho thật nghiêm vì hiện nay, vấn đề trẻ em bị ngược đãi, lao động sớm, trẻ em vi phạm pháp luật, bạo lực học đường vẫn còn xảy ra, trẻ em có nguy cơ bị xâm hại bởi những văn hóa phẩm đồi trụy, các trang thông tin có nội dung xấu trên môi trường mạng. Hãy bảo vệ trẻ em bằng hành động là thể hiện cả về vật chất lẫn tinh thần, tạo cho các em có những điểm vui chơi lành mạnh, tiếp tục đầu tư kinh phí để tổ chức các hoạt động cho trẻ em cấp cơ sở, tạo điều kiện cho trẻ em vùng đồng bào dân tộc được tham gia nhiều hơn, chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn huyện để trẻ em có cuộc sống gia đình thật sự hạnh phúc.

Ông Sơn Sô Phonl - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

         Phát biểu tại buổi Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, ông Sơn Sô Phonl - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác trẻ em huyện Tiểu Cần đề nghị các phòng, ban ngành huyện, UBND các xã - thị trấn và các gia đình hãy tích cực hưởng ứng một số hoạt động cụ thể như: Tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức toàn diện cả về nhận thức và hành động của toàn xã hội về các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Ưu tiên tốt nhất cho việc thực hiện các mục tiêu và quyền cơ bản của trẻ em, ưu tiên lựa chọn những vấn đề nổi cộm trong lĩnh vực trẻ em, nhất là trẻ em trong gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; xem công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em là một bộ phận không thể thiếu trong chiến lược ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của các ngành, các cấp và trong từng gia đình nhằm góp phần trong việc đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Động viên toàn xã hội tham gia các hoạt động chăm sóc, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo; trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi, lang thang, trẻ em bị xâm hại, trẻ em bỏ học giữa chừng, trẻ em làm việc xa nhà và làm việc trong điều kiện nặng nhọc, độc hại nguy hiểm, trẻ em vi phạm pháp luật… Đồng thời tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh cho trẻ em từ huyện đến cơ sở để mọi trẻ em đều có cơ hội được hưởng quyền vui chơi, giải trí và phát triển toàn diện.

Lãnh đạo huyện tặng quà cho trẻ em trên địa bàn xã Ngãi Hùng

Đại biểu và các em tại buổi Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em

         Cũng tại buổi lễ, Ban Chỉ đạo công tác trẻ em huyện Tiểu Cần và Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện đã trao tặng 14 phần quà, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng tiền mặt cho trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ngãi Hùng./.

 Tin, ảnh: Chí Hẹn

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 44
  • Hôm nay: 1859
  • Trong tuần: 38 537
  • Tất cả: 7217334
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang