Tiểu Cần: Đại biểu Quốc hội khóa XIV tiếp xúc cử tri ở 06 xã - thị trấn trong huyện
          Ngày 22/4/2021, ông Thạch Phước Bình - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Trà Vinh; Đại tá Hứa Văn Nghĩa - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; bà Tăng Thị Ngọc Mai - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, là đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Trà Vinh có 02 cuộc tiếp xúc với gần 300 cử tri ở 06 xã - thị trấn: Thị trấn Tiểu Cần, xã Phú Cần, Hiếu Trung, Hùng Hòa, Tân Hùng và Tân Hòa, huyện Tiểu Cần.

Đại biểu QH khóa XIV và lãnh đạo UBND huyện

Đại biểu QH khóa XIV TXCT tại điểm thị trấn Tiểu Cần

Đại diện sở, ngành tỉnh, huyện và cử tri tại điểm Hùng Hòa

         Tại 02 điểm tiếp xúc cử tri (thị trấn Tiểu Cần, xã Hùng Hòa), đại diện đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Trà Vinh báo cáo với bà con cử tri về kết quả kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV. Tiếp đó bà con cử tri ở 06 xã - thị trấn bày tỏ niềm phấn khởi trước kết quả của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và những thành tựu nổi bật của đất nước trong giai đoạn 2016 - 2021; đồng thời cũng phản ánh, đề xuất một số vấn đề còn vướng mắc ở địa phương, cụ thể như: Đề nghị Nhà nước xem xét nâng định mức hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho đối tượng, gia đình chính sách; bởi với số tiền hỗ trợ như hiện nay (50 triệu/căn) thì còn quá thấp, không đảm bảo yêu cầu về chất lượng và thẩm mỹ; đồng thời cũng nâng mức hỗ trợ sửa chữa lại các căn nhà tình nghĩa xây dựng trước đây nay đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Đề nghị Nhà nước xem xét việc áp dụng định mức hỗ trợ hàng tháng cho các chức danh ở ấp có dưới 350 hộ và hơn 350 hộ trên cùng một đơn vị hành chính cấp xã còn chênh lệch khá nhiều, trong khi vai trò trách nhiệm, chức năng hoạt động, khối lượng công việc giữa các ấp là tương đương nhau; do đó dẫn đến tình trạng so bì, thiếu tính thống nhất, thiếu nhiệt tình trong quá trình lãnh chỉ đạo thực hiện các phong trào thi đua và nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Đề nghị Nhà nước có thêm chính sách ưu đãi về vốn sản xuất, hỗ trợ nhà ở cho nhóm đối tượng tham gia kháng chiến được xét hưởng chế độ 290, 188 của Chính phủ và một số đối tượng có công với cách mạng đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Đề nghị Nhà nước xem xét khen thưởng và công nhận Chùa Ô Veng Chắcs, ở ấp Sóc Cầu xã Hùng Hòa là ngôi chùa có công với cách mạng, vì đã từng nuôi chứa, bảo vệ nhiều cán bộ lãnh đạo cách mạng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Nhà nước nên xem xét cho cán bộ ấp, khóm được hưởng mức phụ cấp hàng tháng theo bằng cấp có trình độ từ Trung cấp trở lên. Đề nghị không nên giải thể các điểm lẻ thuộc các trường tiểu học ở vùng sâu, vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer để tạo điều kiện cho trẻ em đến trường, tránh trường hợp tập trung học sinh tiểu học về điểm chính nhưng xa khu dân cư sẽ gây khó khăn cho việc đi lại, học hành của các em và dẫn đến bỏ học giữa chừng. Đề nghị Nhà nước sớm khởi công xây dựng Cầu Đại Ngãi bắt qua sông Hậu nối liền 02 tỉnh Trà Vinh - Sóc Trăng để góp phần thúc đẩy cho kinh tế, xã hội phát triển nhanh và bền vững.

Đại diện các sở, ngành tỉnh, huyện, xã - thị trấn tham dự

Cử tri xã Hùng Hòa kiến nghị các vấn đề quan trọng ở địa phương

Lãnh đạo tỉnh, huyện, xã tham dự buổi TXCT (Hùng Hòa)

Ông Thạch Phước Bình - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn

 Chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Trà Vinh phát biểu tại buổi TXCT

Bà Tăng Thị Ngọc Mai - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

phát biểu tại buổi TXCT (điểm Hùng Hòa)

Ông Sơn Sô Phonl - PCT UBND huyện Tiểu Cần giải trình

kiến nghị, phản ánh của cử tri

Toàn cảnh buổi TXCT của đại biểu QH khóa XIV (điểm TTTC)

         Tất cả các kiến nghị, phản ánh của cử tri ở 06 xã - thị trấn đã được lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương giải trình theo thẩm quyền. Riêng các kiến nghị có liên quan đến chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước cũng được đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Trà Vinh ghi nhận để phản ánh đến cơ quan có thẩm quyền xem xét trong thời gian tới.  

                                          Tin, ảnh: An Oanh - Mai Đình

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 94
  • Trong tuần: 5 606
  • Tất cả: 7260967
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang