Tiểu Cần: Hội Phụ nữ Công an huyện chung sức vì cộng đồng
           Xác định mục tiêu xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh và góp phần cùng đơn vị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn, thời gian qua Hội Phụ nữ Công an huyện đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua Phụ nữ Công an nhân dân “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ. Hội đã thường xuyên giáo dục hội viên nâng cao ý thức trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, từng bước khẳng định vai trò, vị trí của mình trên từng lĩnh vực công tác, nhất là tích cực tham gia các hoạt động xã hội, chung sức vì cộng đồng bằng nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả.

         Hội Phụ nữ Công an huyện Tiểu Cần có 15 hội viên, trong đó có 02 hội viên đang công tác tại Công an các xã, thị trấn, số hội viên còn lại đều công tác ở các đội trực thuộc Công an huyện. Dù ở cương vị nào, mỗi cán bộ hội viên Hội Phụ nữ Công an huyện đều nỗ lực hết mình, không ngừng phấn đấu, học tập, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thống nhất, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

         Xác định việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là việc làm cần thiết để mỗi cán bộ, hội viên rèn luyện, phấn đấu. Do vậy, Hội Phụ nữ Công an huyện đã chủ động phối hợp với các ngành liên quan tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt nội quy, quy chế đơn vị, thực hiện nghiêm điều lệnh CAND, tham gia các phong trào thi đua của đơn vị và nhiệm vụ công tác Hội. Đồng thời, Hội còn triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua của Hội Phụ nữ cấp trên phát động. Mặc dù đảm nhận vị trí công tác khác nhau các chị em vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn lẫn công tác Hội.

Hội Phụ nữ Công an huyện phối hợp cùng Công đoàn cơ sở Siêu thị Co.opmart Tiểu Cần

và Hội Bảo trợ Người khuyết tật, Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện

tổ chức phát cơm cho bệnh nhân đang điều trị nội trú ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Tiểu Cần

         Thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào phụ nữ, thời gian qua, Hội Phụ nữ Công an huyện đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở, chung sức cùng cộng đồng. Tiêu biểu như mô hình “bữa cơm nghĩa tình” do Hội phát động, để thực hiện mô hình này Hội đã phối hợp cùng Công đoàn cơ sở Siêu thị Co.opmart Tiểu Cần và Hội Bảo trợ Người khuyết tật, Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện hàng tháng tổ chức phát cơm cho bệnh nhân đang điều trị nội trú ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Tiểu Cần. Được biết mô hình này được các chị thực hiện từ tháng 04/2019 đến nay, cứ mỗi tháng Hội phối hợp vận động cấp phát trung bình từ 100 suất cơm trở lên để hỗ trợ cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Có thể thấy mỗi suất cơm tuy giá trị không lớn, nhưng đối với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn thì đó là hành động có ý nghĩa thiết thực giúp họ giảm bớt phần nào khó khăn. Song song đó, hội còn hỗ trợ cho 01 đối tượng khó khăn, bệnh tai biến ở xã Hiếu Trung, cứ mỗi tháng các chị đến thăm và hỗ trợ 500.000 đồng. Điều đáng ghi nhận ở Hội Phụ nữ Công an huyện còn có 02 cá nhân hội viên tự nguyện hàng tháng trích một phần tiền lương của bản thân để hỗ trợ cho 01 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn bị viêm đa khớp số tiền 700.000 ngàn đồng và 10 kg gạo/tháng.

         Không những vậy, Hội còn phối hợp với Hội Phụ nữ Công an tỉnh Trà Vinh hưởng ứng thực hiện “Chương trình mẹ đỡ đầu” do Trung ương hội phát động, nhận đỡ đầu cho 01 trẻ mồ côi cha mẹ do tai nạn giao thông, hàng tháng các chị đến thăm hỗ trợ cho em số tiền 500.000 đồng, nhằm tạo điều kiện cho em được tiếp bước đến trường. Ngoài ra, Hội còn góp sức cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện hỗ trợ cho 02 trẻ mồ côi cha mẹ do dịch bệnh Covid-19.

Các hoạt động chung sức vì cộng đồng của Hội Phụ nữ Công an huyện

         Không chỉ tham gia nhiều hoạt động chung sức vì cộng đồng và hướng về cơ sở. Ban Chấp hành Hội còn quan tâm đến đời sống của từng hội viên. Được biết, Hội đang duy trì thực hiện mô hình “gửi tiết kiệm để hỗ trợ vốn cho hội viên phát triển kinh tế gia đình” và “tổ hùn vốn xoay vòng”, đến nay đã xét cho 15 lượt hội viên vay và 11 chị nhận vốn xoay vòng với tổng số tiền trên 271 triệu đồng. Đồng thời, phối hợp tổ chức nhiều hoạt động khác như: định kỳ hàng tháng thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, tổ chức thăm cán bộ chiến sĩ và người thân khi đau ốm, vận động tặng quà cho hộ nghèo...

         Còn trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, các chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện các mặt công tác nhằm đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn. Điển hình như trong hai Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân, không kể ngày, đêm, lễ, tết, những nữ cán bộ chiến sỹ cùng đồng đội chạy đua với thời gian, nỗ lực, quyết tâm với phương châm “thần tốc, chính xác, hiệu quả” để đảm bảo hoàn thành tiến độ, chỉ tiêu cấp căn cước công dân với mục tiêu vì nhân dân phục vụ.

         Nhận xét về Hội Phụ nữ Công an huyện, chị Đinh Thị Thúy Hằng - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tiểu Cần cho biết: Thời gian qua, Hội Phụ nữ Công an huyện đã thực hiện tốt các phong trào do Huyện hội phát động và nhiệm vụ ngành giao, nổi bật như tham gia tốt các hội thi, các hoạt động chung sức vì cộng đồng và nhiều năm liền được Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

         Với sự cố gắng, nỗ lực và tâm huyết của từng hội viên Hội Phụ nữ Công an huyện Tiểu Cần trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và các hoạt động hướng về cơ sở, chung sức cùng cộng đồng đã thể hiện được mối quan hệ tốt đẹp, tình yêu thương chia sẻ, gắn bó giữa lực lượng vũ trang và Nhân dân. Đồng thời, thông qua các phong trào còn khẳng định được phẩm chất “tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang” của Phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới./.

 Bài, ảnh: Minh Tâm

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 1894
  • Trong tuần: 38 572
  • Tất cả: 7217369
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang