Tiểu Cần: Sẽ tổ chức 22 cuộc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật
          Ngày 16/5/2023 Hội đồng Phổ biến, giáo dục pháp luật huyện Tiểu Cần tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho 50 người dân ở ấp Đại Mong xã Phú Cần. Tham gia buổi tuyên truyền có các ngành là thành viên của Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật huyện gồm lãnh đạo các ngành Tư pháp, Bảo hiểm xã hội, Công an, Thanh tra, Tài nguyên và Môi trường.

 

Các thành viên của Hội đồng PBGDPL huyện tham gia buổi tuyên truyền

Lãnh đạo từng ngành thực hiện tuyên truyền các nội dung theo ngành phụ trách

         Tại buổi tuyên truyền, các ngành thành viên lần lượt tuyên truyền các nội dung liên quan đến lĩnh vực ngành phụ trách. Cụ thể như Bảo hiểm xã hội huyện tuyên truyền, triển khai Luật Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các văn bản có liên quan. Qua đó để người dân hiểu về mức đóng, hưởng và các chế độ, chính sách khác khi tham gia BHXH, BHYT; những điều cần biết khi đi khám chữa bệnh bằng BHYT. Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện tuyên truyền, triển khai Luật Bảo vệ môi trường, lĩnh vực đất đai và một số văn bản có liên quan. Qua đó giúp người dân thấy được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ cảnh quan môi trường; những hành vi vi phạm làm ảnh hưởng đến môi trường, mọi người, mọi nhà cần hưởng ứng công tác bảo vệ môi trường để góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và các quy định về đất đai. Còn Công an huyện thực hiện tuyên truyền, triển khai Luật Phòng, chống ma túy, Luật An toàn giao thông, Nghị định số 19/2019/NĐ-CP, ngày 19/02/2019 của Chính phủ về họ, hụi, biêu, phường; những tác hại của thuốc lá điện tử và các văn bản có liên quan. Qua các nội dung này giúp cho các hộ gia đình nâng cao ý thức về phòng, chống các loại tệ nạn xã hội, phòng chống ma túy, thuốc lá điện tử nhằm góp phần giữ gìn trật tự xã hội và trật tự an toàn giao thông. Thanh tra huyện tuyên truyền, triển khai Luật Tiếp công dân, Luật Phòng chống tham nhũng và một số văn bản có liên quan. Qua đó giúp cho người dân hiểu được các quy trình, quy định về tiếp công dân và việc khiếu nại, tố cáo theo quy định.

Người dân tham dự buổi tuyên truyền

         Được biết, trong năm 2023 Hội đồng Phổ biến, giáo dục pháp luật huyện Tiểu Cần sẽ tổ chức 22 cuộc tuyên truyền, phổ biến các nội dung như trên tại 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, trong đó mỗi xã, thị trấn thực hiện 02 cuộc. Thông qua công tác tuyên truyền giúp cho người dân am hiểu thêm về pháp luật, hạn chế đến mức thấp nhất các vi phạm; đồng thời thực hiện tốt tiêu chí về pháp luật ở các xã nông thôn mới nâng cao, ấp nông thôn mới kiểu mẫu và tiến tới xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Tin, ảnh: Khắc Phú

Tin khác
1 2 3 4 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 5177
  • Trong tuần: 38 979
  • Tất cả: 7215313
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang