Cầu Kè mở lớp tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc và phòng ngừa dịch bệnh trên cây ổi ở xã Tam Ngãi

    Ngày 10/4, Hội Làm vườn huyện Cầu Kè kết hợp với Trung tâm Kỹ thuật dịch vụ nông nghiệp huyện và Chính quyền địa phương tổ chức mở lớp tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc và phòng ngừa dịch bệnh trên cây ổi cho trên 50 bà con nông dân ở ấp Giồng Nổi, xã Tam Ngãi tham dự tiếp thu.

 

Quang cảnh lớp tập huấn

     Tại lớp tập huấn, bà con nông dân được cán bộ Trung tâm Kỹ thuật dịch vụ nông nghiệp huyện Cầu Kè hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc, bón phân, cách nhận biết các loại sâu bệnh hại trên cây ổi và hướng dẫn các biện pháp phòng trừ…. Qua đây, nhằm giúp cho bà con nông dân ở ấp Giồng Nổi, xã Tam Ngãi nắm vững kỹ thuật để áp dụng vào thực tế canh tác tại gia đình, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả. Được biết, hiện nay toàn xã Tam Ngãi có trên 1.450 hécta diện tích trồng cây ăn trái, trong này có hơn 78 hécta diện tích trồng ổi với các giống như: Ruby, Đài Loan và Nữ Hoàng.

     Theo Hội Làm vườn huyện Cầu Kè cho biết: Từ đầu năm 2023 đến nay, đơn vị đã phối hợp với các ngành chuyên môn của tỉnh, huyện và địa phương tổ chức mở được 16 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp cho hơn 500 bà con nông dân trên địa bàn huyện tham dự tiếp thu./.

     

                                                            Tin, ảnh: Thân Ni

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 233
  • Trong tuần: 2 708
  • Tất cả: 4227179
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.