Cầu Kè ra mắt Tổ hợp tác vườn-ao-chuồng ở xã Ninh Thới

  Ngày 19/4, Hội Làm vườn huyện Cầu Kè kết hợp với Hội Cựu chiến binh huyện cùng chính quyền địa phương tổ chức lễ ra mắt Tổ hợp tác vườn-ao-chuồng (VAC) tại ấp Xẻo Cạn, xã Ninh Thới.

 

Quang cảnh ra mắt Tổ hợp tác

    Tổ hợp tác có 07 thành viên là hội viên Cựu chiến binh ở ấp Xẻo Cạn, xã Ninh Thới tham gia hoạt động. Định kỳ hàng tháng tổ chức họp 1 lần, các thành viên trong Tổ có nhiệm vụ trao đổi, chia sẻ, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong sản xuất; đồng thời mỗi thành viên trong Tổ còn tham gia góp vốn xoay vòng với số tiền 200 ngàn đồng/tháng để giúp cho các thành viên trong tổ mượn phát triển sản xuất. Bên cạnh đó, trong quá trình hoạt động Tổ hợp tác còn kết hợp với các ngành chuyên môn của tỉnh, huyện tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho các thành viên trong Tổ cũng như bà con nông dân ở địa phương áp dụng vào trong sản xuất đạt hiệu quả.

 

Các thành viên Tổ hợp tác (VAC) ra mắt tại buổi lễ

     Đây là Tổ hợp tác đầu tiên được thành lập và đưa vào hoạt động trên lĩnh vực vườn-ao-chuồng ở huyện Cầu Kè. Qua quá trình hoạt động nếu mang lại hiệu quả, Hội Làm vườn huyện sẽ nhân rộng trong thời gian tới. Như vậy tính đến nay, Hội Làm vườn huyện đã phối hợp vận động thành lập và đưa vào hoạt động được 143 Tổ hợp tác sản xuất trên lĩnh vực nông nghiệp, có gần 2.150 thành viên tham gia./.

 

                                                                      Tin, ảnh: Thân Ni

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 46
  • Trong tuần: 23 793
  • Tất cả: 4199190
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.