Cầu Kè thực hiện nghiêm Chỉ thị 04 và 06 của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
           Trong thời gian qua trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và khó lường, huyện Cầu Kè đã và đang triển khai thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp nhằm để chủ động trong công tác phòng, ngừa không để dịch bệnh lây nhiễm trong cộng đồng, bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân. Đặc biệt là từ khi Chỉ thị 04 của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh về “Việc khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh” và gần đây là Chỉ thị 06 của Chủ tịch UBND tỉnh về “Việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh” đã được ban hành, các ngành, các cấp, địa phương trong huyện đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc.

Ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè kiểm tra nhắc nhở thực hiện các qui định phòng, chống dịch tại cửa hàng Bách Hóa Xanh

      Cầu Kè là địa phương đầu tiên của tỉnh Trà Vinh phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, và sau Cầu Kè thì tính đến nay trên địa bàn tỉnh có nhiều địa phương đã phát hiện một số trường hợp lây nhiễm SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, trong nước dịch bệnh Covid-19 cũng đang bùng phát lây nhiễm phức tạp trong cộng đồng, nhất là tại các tỉnh, thành trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long đã có dịch. Đặc biệt, trong thời gian này số lượng người dân ở huyện Cầu Kè đi học, làm ăn từ các tỉnh, thành phố có dịch trở về địa phương khá nhiều, nên nguy cơ lây nhiễm tái phát dịch là rất cao. Tuy nhiên, với sự vào cuộc quyết liệt của các ngành chức năng, chính quyền địa phương đã giúp cho người dân trong huyện an tâm và tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch của Đảng, Nhà nước, của tỉnh cũng như của huyện. Ông Nguyễn Trung Trực, một người dân ở thị trấn Cầu Kè nói:

      “Nhờ Đảng, Nhà nước, Chính quyền ở địa phương lo nên bà con cũng không đến nổi sợ, người nào ra đường cũng đeo khẩu trang, thực hiện theo khuyến cáo 5K, giữ khoảng cách, không tụ tập đông người, có gì khai báo. Tin tưởng Đảng, Nhà nước không chế thành công mấy đợt dịch rồi, kì này cũng thành công nữa”.

 

Một số của hàng kinh doanh không cần thiết trên địa bàn huyện đã tạm

 đóng cửa ngừng hoạt động để phòng, chống dịch bệnh Covid-19

     Đặc biệt là ý thức được sự nguy hại của dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến sức khỏe và đe dọa đến tính mạng con người nên qua công tác tuyên truyền nội dung Chỉ thọ 04 và Chỉ thị 06 của UBND tỉnh Trà Vinh hầu hết người dân trên địa bàn huyện Cầu Kè đều có ý thức chấp hành nghiêm. Cụ thể như các cơ sở, dịch vụ Karaoke, Massaga, cơ sở làm đẹp, phòng tập gym, các cơ sở du lịch, tham quan, các tụ điềm vui chơi, giải trí,…. trên địa bàn huyện đã tạm đóng cửa, ngừng hoạt động để phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh. Bà Khưu Thúc Hồng, ở khóm 5, thị trấn Cầu Kè nói:   

   “Khi địa phương vận động đóng cửa thì gia đình tôi cũng chấp hành, tại vì nếu mình mở cửa thì người ta lợi ra vào hoài thì nhiều khi mình sợ nhiễm bệnh. Giờ cũng mong Nhà nước gáng tìm cách dập tắt đuợc dịch bệnh này thì bà con mới an lòng”.

        Bên cạnh đó, tại các quán cà phê, ăn uống trên địa bàn huyện cũngthực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, hạn chế tập trung đông người, chủ cơ sở, người phục vụ và khách hàng đều đeo khẩu trang, khuyến khích hình thức mua bán hàng hóa trực tuyến, bán hàng mang về. Còn tại các chợ trên địa bàn huyện trước đây vốn thường ngày rất tấp nập, bày bán nhôn nhịp thì trong thời gian này số lượng người đến chợ mua bán có phần giảm đi rất nhiều và mọi người đi chợ đều ý thức chấp hành tốt các qui định phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo. Bà Huỳnh Thị Nguyệt, một người dân cho biết:

     “Bây giờ dân thì người ta cũng có ý thức rồi, đi ra chợ hay ra đường, bất cứ ở nơi nào cũng đeo khẩu trang, làm theo chủ trương Của đảng, Nhà nước đưa ra”.

 

Người dân rửa tay sát khuẩn trước khi vào chợ

        Tuy nhiên, bên cạnh phần lớn người dân chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Đảng, Nhà nước, khuyến cáo 5K của Bộ Y tế cũng như Chỉ thị 04 và 06 của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh thì hiện nay trên địa bàn huyện Cầu Kè vẫn còn một bộ phận người dân có tâm lý chủ quan, lơ là, chưa chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo, vẫn còn trường hợp đi ra đường không đeo khẩu trang, còn tụ tập đông người, bên cạnh đó một số trường hợp người dân trở về địa phương từ những vùng có dịch nhưng không tự giác khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực, nên đã gây khó khăn cho công tác quản lý phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của các cấp chính quyền.

           Do đó, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và khó lường, ngoài sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, thì mỗi người dân trên địa bàn huyện Cầu Kè cần nên có ý thức tuân thủ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của Đảng, Nhà nước, thông điệp 5K của Bộ Y tế. Đặc biệt là cần thực hiện nghiêm Chỉ thị 04 và 06 của UBND tỉnh Trà Vinh, nhằm chung tay cùng với cả nước, cả tỉnh sớm đẩy lùi, dập tắt dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn sức khỏe và trả lại cuộc sống bình thường cho người dân./.

 

                                                 Bài, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 2565
  • Trong tuần: 24 990
  • Tất cả: 4199121
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.