Trà Cú: Sơ kết 04 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị
Ngày 19/5, Thường trực Huyện ủy Trà Cú tổ chức Hội nghị sơ kết 04 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2020. Đến dự có bà Dương Mỹ Pha, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh. 
Chủ tọa hội nghị.

Qua 04 năm triển khai, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, trên địa bàn huyện Trà Cú đã đạt được nhiều kết quả tích cực, có nhiều cách làm hay, sáng tạo và xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương. Báo cáo cho biết, trong 04 năm qua, huyện Trà Cú đã tổ chức quán triệt được 8.693 cuộc, có 486.808 lượt cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên đoàn thể và quần chúng nhân dân tham gia học tập. Huyện ủy chỉ đạo Ban Tuyên giáo và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện thực hiện việc lồng ghép nội dung học tập và làm theo Bác vào giảng dạy trong các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, bồi dưỡng chính trị hè cho cán bộ quản lý, đảng viên ngành Giáo dục được 100 lớp, có trên 9.000 học viên tham gia học tập.

Trao giấy khen cho đại diện các tập thể.

Trao giấy khen cho các cá nhân.

Để thực hiện có hiệu quả, Huyện ủy Trà Cú quyết định đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào nghị quyết, lựa chọn những nhiệm vụ mang tính đột phá và những vấn đề trọng tâm mang tính nổi cộm, bức xúc. Đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt chi bộ định kỳ và sinh hoạt chuyên đề; trong đó, triển khai, nhân rộng 14 mô hình hay qua hội thi cấp huyện và 04 mô hình qua hội thi cấp tỉnh. Trong đó, tiêu biểu là mô hình: Tổ hợp tác trồng rau an toàn của Chi hội Trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Phố, xã An Quảng Hữu; mô hình “nuôi heo đất”, “lá lành đùm lá rách”, “hỗ trợ vốn thoát nghèo bền vững” của Chi bộ ấp Xoài Lơ, xã Lưu Nghiệp Anh; mô hình “tiếng loa an ninh” của đồng chí Kiên Ngọc Rĩnh, công an viên xã Thanh Sơn; mô hình “nâng cao ý thức người dân hành động vệ sinh cảnh quan môi trường” của ông Trương Văn Quân, ấp Chợ, xã Đại An; mô hình “xây dựng các công trình xã hội từ thiện” của ông Thạch Thai, ấp Tắc Hố, xã Ngọc Biên; hay mô hình giúp giảm nghèo tại xã Long Hiệp, mô hình giúp học sinh của Chi đoàn Công an huyện, Chi hội Phụ nữ ấp Bà Tây A, Chi bộ Trường Trung học phổ thông Trà Cú. Bên cạnh đó, còn một số mô hình xã hội nhân đạo, từ thiện của các cơ sở tôn giáo như: chùa Long Thành, xã Lưu Nghiệp Anh; chùa Long Hòa, thị trấn Trà Cú; chùa Long Trường, xã Tân Hiệp…Từ hiệu quả thực hiện, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu cấp ủy các cấp luôn nêu cao ý thức tự giác phấn đấu, rèn luyện về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và xây dựng cho mình một mô hình làm theo Bác phù hợp với chức trách, nhiệm vụ. Qua 03 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, trên địa bàn huyện  có 62 tập thể, 65 cá nhân có thành tích tiêu biểu được tỉnh Trà Vinh, huyện Trà Cú và các địa phương trong huyện được biểu dương, khen tặng. Dịp này, huyện Trà Cú có 11 tập thể và 10 cá nhân vinh dự được Chủ tịch UBND huyện Trà Cú khen tặng vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện Trà Cú, giai đoạn 2016-2019.

Nhân hội nghị này, huyện Trà Cú còn có 29 đồng chí cao niên tuổi Đảng tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2020; trong đó, Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng có 01 đồng chí, Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng có 03 đồng chí, Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng có 01 đồng chí, Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng có 11 đồng chí, Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng có 13 đồng chí. 

Trao Huy hiệu Đảng cho các đồng chí cao niên tuổi Đảng đợt 19/5/2020.

Phát biểu tại hội nghị, bà Dương Mỹ Pha, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh yêu cầu các cấp ủy Đảng trong huyện Trà Cú cần tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và các chuyên đề hằng năm cùng các văn bản của tỉnh, địa phương. Thường xuyên đánh giá, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch học tập và làm theo Bác; đảm bảo việc xây dựng kế hoạch làm theo phải phù hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao. Quan tâm lựa chọn những nội dung của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, đảm bảo mỗi chi bộ phải có 01 mô hình làm theo. Tổ nhân rộng các mô hình hay và biểu dương, khen thưởng kịp thời. Tổ chức rà soát, đánh giá, loại bỏ những mô hình không hiệu quả; đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền việc học tập và làm theo Bác.  

Tin, ảnh: Tấn Tài

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 147
  • Trong tuần: 5 051
  • Tất cả: 6331093
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang