Đại biểu HĐND huyện Trà Cú: Tiếp xúc cử tri chuyên đề về hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh và doanh nghiệp
Ngày 18/6, Đại biểu HĐND huyện Trà Cú (khóa XI) tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh và doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Đến dự có đại diện Văn phòng HĐND tỉnh Trà Vnh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện. 
Đoàn đại biểu HĐND huyện.

Tại hội nghị, các cử tri đã được nghe lãnh đạo Chi cục Thuế huyện, Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện thông tin những chính sách ưu đãi đối với doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh và báo cáo tình hình phát triển hợp tác xã trên địa bàn huyện Trà Cú tính đến tháng 6 năm 2020.

Quang cảnh buổi tiếp xúc.

Sau đó, đã có 09 cử tri tham gia phát biểu về những vấn đề mà cử tri quan tâm như: Kiến nghị các ban, ngành huyện cần phối hợp tốt hơn nữa trong việc triển khai, hướng dẫn cho hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh và doanh nghiệp tiếp cận các chính sách hỗ trợ, ưu đãi một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Tạo điều kiện ưu tiên về đất đai, nhất là đất xây dựng trụ sở làm việc; hỗ trợ máy sấy lúa giống; hỗ trợ kinh phí lắp đặt hệ thống phòng, cháy chữa cháy khu chợ Trà Cú. Kiến nghị hỗ trợ giống, máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp, giảm thuế doanh nghiệp hoặc thuế hộ kinh doanh cho cùng một người đứng tên kinh doanh...

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, bà Trầm Thị Triệt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Trà Cú yêu cầu các ban, ngành, lãnh đạo các xã, thị trấn phải phối hợp triển khai có hiệu quả các chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh và doanh nghiệp. Xây dựng kế hoạch triển khai lại một số chính sách có liên quan đến hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh và doanh nghiệp và tạo mọi điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính cho hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cũng mong muốn các doanh nghiệp phải nỗ lực, chủ động trong việc tiếp cận nguồn vốn của Nhà nước; huy động tốt nguồn vốn từ thành viên để đầu tư sản xuất, kinh doanh và phát triển bền vũng trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Tấn Tài

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 27
  • Hôm nay: 971
  • Trong tuần: 45 215
  • Tất cả: 6280044
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang