Huyện ủy Trà Cú: Sơ kết tình hình công tác 6 tháng đầu năm và xây dựng chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2020
Trong 02 ngày 02 và 03/7, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức Hội nghị lần thứ hai mươi hai sơ kết tình hình công tác 6 tháng đầu năm và xây dựng chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2020. Đến dự có ông Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Trà Vinh. 
Chủ tọa hội nghị.

Quảng cảnh hội nghị.

Báo cáo cho biết, mặc dù đứng trước diễn biến bất lợi của dịch bệnh và các điều kiện khách quan khác nhưng tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện vẫn tiếp tục phát triển. Trong 6 tháng đầu năm 2020, Huyện ủy Trà Cú đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của huyện gắn với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; chỉ đạo thực hiện thành công Đại hội các chi, Đảng bộ cơ sở, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Chỉ đạo các chi, Đảng bộ xây dựng khắc phục các hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm, tự phê bình và phê bình năm 2019. Hoàn thành việc sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã theo tinh thần chỉ đạo của tỉnh. Các địa phương thực hiện tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 gắn với thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của dân vận, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, hội viên đoàn thể và Nhân dân. Các địa phương phối hợp vận động trên 29 tỷ đồng để chăm lo cho gia đình chính sách; hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, học sinh nghèo… 

Tập trung chỉ đạo thực hiện tái cơ cấu kinh tế, nhất là tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Tổng giá trị sản xuất 6 tháng đầu năm thực hiện đạt 5.542 tỷ đồng, tăng 02% so với cùng kỳ. Chú trọng phát triển mỗi xã, thị trấn một sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP; tập trung chuyển đổi trên 738 ha đất kém hiệu quả với các mô hình lúa - màu, lúa - cá, lúa - tôm và các mô hình chuyên canh khác. Kiểm tra, công nhận trên 87% hộ đạt chuẩn hộ gia đình văn hóa, nông thôn mới; 42 ấp đạt chuẩn nông thôn mới và 03 xã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới; xây dựng xã Ngọc Biên đạt 18/20 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao. Đến nay, huyện Trà Cú đã thành lập được 301 tổ hợp tác, 24 hợp tác xã; xây dựng hoàn thành 21 công trình, đang thi công 107 công trình xây dựng cơ bản. Tổ chức công nhận xã Long Hiệp và Định An đạt chuẩn xã văn hóa, nông thôn mới. Thực hiện tốt việc chi trả chế độ, chính sách cho các đối tượng, đặc biệt là chi trả cho trên 27.000 đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19. Tổ chức đưa 42 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; giải quyết việc làm cho trên 1.800 lao động. Phạm pháp hình sự xảy ra 20 vụ, 04 vụ tai nạn giao thông và 06 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; qua đó, đã làm rõ 100% số vụ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chỉ ra những ưu điểm trong quá trình thực hiện các chỉ tiêu trong 6 tháng đầu năm 2020; đồng thời, nhận diện những hạn chế và giải pháp nhằm thực hiện đạt các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2020.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy yêu cầu Huyện ủy Trà Cú cần chỉ đạo thực hiện đối với những chỉ tiêu khó đạt với những giải pháp mạnh; tập trung thực hiện 06 nhiệm vụ trọng tâm và 03 nhiệm vụ đột phá cho 6 tháng cuối năm 2020. Rà soát, bổ sung, điều chỉnh kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; triển khai thực hiện tốt các cơ chế, chính sách của tỉnh Trà Vinh đối với lĩnh vực nông nghiệp; quan tâm chỉ đạo nông dân sản xuất đúng lịch thời vụ. Tập trung phát triển cây trồng, vật nuôi ngắn hạn để bù đắp việc sụt giảm do dịch bệnh của 6 tháng đầu năm 2020. Chuyển đổi cơ cấu sản xuất; phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm; nhân rộng các mô hình có hiệu quả. Chú trọng chỉ đạo thực hiện tốt giải ngân vốn xây dựng cơ bản. Quan tâm đến công tác xây dựng nông thôn mới, nhất là các tiêu chí chưa đạt và nâng cao các tiêu chí đã đạt, tránh tụt giảm tiêu chí. Xây dựng quốc phòng - an ninh vững mạnh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau đại hội cấp huyện; giải quyết căn bản các vụ việc còn tồn đọng kéo dài. Qua tâm thực hiện tốt các mặt công tác sau đại hội, đặc biệt là nhân sự và phân công nhiệm vụ; hoàn chỉnh văn kiện, triển khai thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra. 

Tin, ảnh: Tấn Tài                                           

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 99
  • Trong tuần: 5 003
  • Tất cả: 6331045
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang