Thị trấn Định An: Họp mặt kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7)
Ngày 27/7, thị trấn Định An tổ chức Họp mặt kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020). Bà Trầm Thị Triệt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú cùng lãnh đạo một số ban, ngành huyện đã đến dự.
Quang cảnh buổi họp mặt.

Trước đó, các đại biểu đã đến viếng, thắp hương tại Nhà bia ghi tên các anh hùng, liệt sĩ thị trấn Định An. 

Trong hai cuộc kháng chiến của dân tộc, thị trấn Định An là vùng căn cứ cách mạng, là địa bàn đánh phá của địch nên hậu quả để lại hết sức nặng nề về vật chất, tính mạng của người dân nơi đây. Hiện thị trấn Định An có 109 gia đình thuộc diện chính sách đang thụ hưởng các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước; trong đó, có 10 mẹ được phong tặng, truy tặng Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, 01 Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, 66 gia đình liệt sĩ, 13 thương-bệnh binh, 09 đối tượng bị địch bắt tù đày, 02 đối tượng bị nhiễm chất độc hóa học và thân nhân liệt sĩ. Bên cạnh đó, còn có 69 gia đình có công với cách mạng được Nhà nước tặng thưởng Huân, Huy chương và nhiều danh hiệu cao quý khác. 

Trong nhiều năm qua, công tác đền ơn đáp nghĩa luôn được thị trấn thực hiện tốt và đã được UBND tỉnh Trà Vinh công nhận là “Đơn vị làm công công tác chăm lo đời sống gia đình chính sách, người có công năm 2012”. Theo lãnh đạo UBND thị trấn Định An, trong 06 tháng đầu năm 2020, đã chi trả trợ cấp hằng tháng cho 44 đối tượng; xây dựng mới và sửa chữa 04 căn nhà tình nghĩa; tổ chức thăm, tặng 148 suất quà cho các gia đình chính sách nhân các ngày lễ, tết.

 

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Trần Văn Mười, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Trà Cú mong rằng, thị trấn Định An cần đẩy mạnh xã hội hóa công tác đền ơn đáp nghĩa, khuyến khích tạo điều kiện để các gia đình chính sách tham gia vào các hoạt xã hội, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống gia đình; chú trọng dạy nghề và tạo việc làm cho con em gia đình chính sách; thực hiện tốt các chính sách ưu đãi đối với gia đình chính sách; chăm lo, tạo điều kiện để gia đình chính sách có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn người dân nơi cư trú. 

Tin, ảnh: Tấn Tài

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 1021
  • Trong tuần: 45 265
  • Tất cả: 6280094
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang