Trà Cú: Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng năm 2020; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021
Huyện ủy Trà Cú vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng năm 2020; triển khai nhiệm vụ phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Đến dự có ông Nguyễn Văn Khởi, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Trà Vinh; ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trà Cú. 
Chủ trì hội nghị.

Năm 2020, cấp ủy, tổ chức Đảng hai cấp đã tổ chức kiểm tra 45 tổ chức Đảng và 60 đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện về chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận, thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Cấp ủy, tổ chức Đảng hai cấp đã tổ chức giám sát 53 tổ chức Đảng và 53 đảng viên về chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận, thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Qua kiểm tra, giám sát các tổ chức Đảng và đảng viên đã thực hiện tốt các nội dung được kiểm tra, giám sát; tuy nhiên, vẫn còn một số tổ chức Đảng và đảng viên có hạn chế nhưng chưa đến mức phải chuyển sang kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, chưa đến mức phải xem xét xử lý trách nhiệm. Trong năm 2020, huyện Trà Cú đã tiến hành kỷ luật 28 đảng viên với nhiều hình thức ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: những điều đảng viên không được làm; phẩm chất đạo đức, lối sống; đất đai; chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình.

Quang cảnh hội nghị.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 01 đảng viên về những điều đảng viên không được làm và giờ giấc hành chính; qua kiểm tra, đảng viên có vi phạm nhưng chưa đến mức phải xem xét kỷ luật. Ủy ban Kiểm tra cơ sở kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 19 tổ chức Đảng và 20 đảng viên về chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận, quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nội bộ, những điều đảng viên không được làm...Qua kiểm tra, tổ chức Đảng và đảng viên có vi phạm nhưng chưa đến mức phải xem xét trách nhiệm. Bên cạnh đó, cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra hai cấp còn thực hiện tốt công tác giám sát thường xuyên và Chuyên đề đối với tổ chức Đảng và đảng viên.

Phát biểu tại hội nghị, ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trà Cú yêu cầu cấp ủy, tổ chức Đảng nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong công tác lãnh đạo công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỳ luật Đảng đối với cấp mình. Tập trung xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2021 phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, địa phương, đặc biệt là công tác tự kiểm tra, giám sát. Làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy giải quyết đơn thư, tố cáo đối với tổ chức đảng và đảng viên. Thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Chuyên đề hằng năm; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát đối với người đứng đầu, chức trách nhiệm vụ được giao của đảng viên; tạo điều kiện thuận lợi để Ủy ban Kiểm tra hai cấp thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian tới.

Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 46
  • Trong tuần: 5 468
  • Tất cả: 6330398
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang