Trà Cú: Sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị
Ngày 08/4, Huyện ủy Trà Cú tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 - 2020. Đến dự có ông Kiên Quân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh; đại diện các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. 
Các đại biểu xem video clip về các mô hình tiêu biểu của các tập thể, cá nhân trong 05 năm thực hiện Chỉ thị 05.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được xem video clip do Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện thực hiện; nghe 07 tham luận của các tập thể và cá nhân về những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả qua 05 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (Chỉ thị 05). Qua 05 năm thực hiện Chỉ thị 05, huyện đã tổ chức quán triệt, học tập được 10.182 cuộc, có trên 622.000 lượt cán bộ, đảng viên, hội viên các đoàn thể và nhân dân tham dự. Chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức lồng ghép nội dung học tập và làm theo Bác được 126 lớp, có trên 10.000 lượt cho cán bộ, đảng viên, hội viên các đoàn thể từ huyện đến cơ sở tham gia học tập. Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện thực hiện 35 phóng sự, 24 tiết mục - chuyên mục trong các chương trình Thời sự hằng ngày; thực hiện 940 tin, bài viết về mô hình hay trong học tập và làm theo Bác; Trang thông tin điện tử huyện đăng tải 12 mẫu chuyện kể về tấm gương của Bác.

Lãnh đạo huyện chủ trì hội nghị.

Để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05, Huyện ủy Trà Cú chỉ đạo đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào nghị quyết, lựa chọn những nhiệm vụ trọng tâm, đột phá mang tính nổi cộm, bức xúc để thực hiện. Đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt chi bộ định kỳ và sinh hoạt chuyên đề; triển khai, nhân rộng 14 mô hình hay qua hội thi cấp huyện và 04 mô hình qua hội thi cấp tỉnh. Hiện nay, huyện Trà Cú đang triển khai thực hiện 52 nhóm mô hình, điển hình của 322 tập thể và hàng ngàn mô hình của cá nhân trên tất cả các lĩnh vực. Tiêu biểu như: Chi bộ ấp Chòm Chuối, xã Phước Hưng với mô hình “Đê bao khép kín”; Đảng bộ xã Hàm Giang với mô hình “Xóa nhà tre lá, chăm lo cho hộ nghèo”; ông Thạch Danh, đảng viên ấp Sóc Tro Trên, xã An Quảng Hữu với mô hình “Cho hội viên mượn đất phát triển sản xuất”; Hòa thượng Giang Sô Thanh, trụ trì chùa Bảy Xào Giữa, xã Kim Sơn với mô hình “Giáo dục và cảm hóa thanh niên chậm tiến tại cơ sở tôn giáo”…Bên cạnh đó, còn một số mô hình xã hội, nhân đạo, từ thiện của các cơ sở tôn giáo như: chùa Long Thành, xã Lưu Nghiệp Anh; chùa Long Hòa, thị trấn Trà Cú; chùa Long Trường, xã Tân Hiệp…

Qua 05 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05, huyện Trà Cú có 07 tập thể, 04 cá nhân  vinh dự được UBND tỉnh Trà Vinh khen thưởng; Chủ tịch UBND huyện Trà Cú đã khen thưởng cho 82 tập thể và 71 cá nhân; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn đã khen thưởng cho 70 tập thể và 97 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2020. 

Ông Kiên Quân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Kiên Quân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh yêu cầu huyện Trà Cú cần tiếp tục quán triệt để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, ý nghĩa của việc học tập và là theo Bác gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Xác định rõ trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị trong thực hiện Chỉ thị 05. Nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, loại bỏ những mô hình không hiệu quả, xây dựng những mô hình mới, cách làm hiệu quả phù hợp với địa phương. Tổ chức các cuộc thi, tọa đàm, hội thảo về học tập và làm theo Bác; lựa chọn những nội dung, mẫu chuyện về Bác để đưa vào sinh hoạt chi bộ, cơ quan, đơn vị gắn với nhiệm vụ của từng cán bộ, đảng viên và quần chúng. Kịp thời biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác; gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW, ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030”. 

Ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú trao Giấy khen cho đại diện các tập thể.

Dịp này, có 28 tập thể và 24 cá nhân vinh dự được Chủ tịch UBND huyện Trà Cú tặng Giấy khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2020.

Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 48
  • Trong tuần: 2 245
  • Tất cả: 6332034
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang