Đoàn công tác của Tỉnh ủy: Kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết 6 tháng đầu năm 2021 tại Đảng bộ huyện Trà Cú
Ngày 23/6, đoàn công tác của Tỉnh ủy  Trà Vinh do ông Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đến kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết 6 tháng đầu năm 2021 tại Đảng bộ huyện Trà Cú. Tham gia cùng đoàn có ông Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, chỉ đạo địa bàn huyện Trà Cú.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng phát biểu kết luận buổi kiểm tra.

Báo cáo với đoàn công tác Tỉnh ủy, ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú cho biết: 6 tháng đầu năm 2021, dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, gây ra nhiều khó khăn trong sản xuất, đời sống của người dân địa phương. Nhưng với nỗ lực và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, Trà Cú đã tổ chức thực hiện đạt được những kết quả quan trọng như: Tổ chức cho người dân đón Tết cổ truyền Tân Sửu và Tết Chôl  Chnam Thmây  an toàn, tiết kiệm; tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đạt kết quả cao; tập trung tuyên truyền kết quả Đại hội  đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Nghị quyết  Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Kiện toàn hệ thống chính trị cơ sở; sơ kết 05 thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016  của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…gắn với nhiệm vụ mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả….

Về kinh tế đạt mức tăng trưởng khá, tổng giá trị sản xuất đạt 5.772,2 tỷ đồng, đạt 49,3% so Nghị quyết, tăng 4,15% so với cùng kỳ; huy động vốn đầu tư toàn xã hội được 1.452 tỷ đồng. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng nông nghiệp - thủy sản; tỷ trọng công nghiệp - dịch vụ tăng trưởng khá; giải quyết việc làm mới cho 5.110 lao động, đạt 139,1% Nghị quyết; đưa 34 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; thu ngân sách nội địa được 31,1 tỷ đồng, đạt 55,3% Nghị quyết; xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhất là ba xã điểm được chọn về đích trong năm 2021 là Tân Hiệp, Thanh Sơn và An Quảng Hữu. Về giáo dục và đào tạo, việc huy động trẻ trong độ tuổi ra từng cấp học đạt và vượt Nghị quyết của huyện đề ra. Công tác phòng, chống dịch bệnh ở người, nhất là dịch bệnh Covid-19 được đẩy mạnh; thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 3.289 đối tượng là lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống Covid-19 của huyện. Tình hình an ninh chính trị, trật tự , an toàn xã hội được đảm bảo…

Tuy nhiên, việc thực hiện Nghị quyết 6 tháng đầu năm ở Trà Cú vẫn còn những  khó khăn, hạn chế  như: Việc cụ thể hóa một số văn bản của Tỉnh ủy, Huyện ủy ở một số đơn vị, địa phương chưa đạt yêu cầu. Thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp chưa đi vào chiều sâu, chưa tạo được mô hình đột phá để nhân rộng; chưa liên kết được đầu ra sản phẩm, chất lượng một số hàng  hóa chưa đáp ứng nhu cầu cạnh tranh thị trường. Tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao trên địa bàn một số xã còn chậm...

Cũng tại buổi kiểm tra, huyện Trà Cú kiến nghị với đoàn công tác Tỉnh ủy, các Sở, ngành tỉnh hỗ trợ cho huyện đẩy nhanh xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông trong thực hiện các tiêu chí của huyện nông thôn mới, để Trà Cú về đích trước năm 2023; hình thành ba cụm công nghiệp tại hai xã Lưu Nghiệp Anh và An Quảng Hữu, giúp huyện tăng tỷ trọng công nghiệp, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho lao động địa phương…

Sau khi các Sở, ngành tỉnh có ý kiến, giải trình liên quan đến các vấn đề kiến nghị của địa phương, ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có những giải đáp làm rõ các vấn đề của  Trà Cú kiến nghị, cũng như ghi nhận các đề xuất của huyện.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2021 của Đảng bộ huyện Trà Cú. Đồng thời, chỉ ra những hạn chế, tồn tại để  huyện Trà Cú quan tâm khắc phục hoàn thành nhiệm vụ theo Nghị quyết năm 2021 của Tỉnh ủy, Huyện ủy đề ra. Ông Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy lưu ý Trà Cú tập trung tuyên truyền các Nghị quyết của Đảng, nhất là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, để Nghị quyết nhanh chóng đi vào cuộc sống. Thực hiện chuyên đề toàn khóa về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tập trung quyết liệt xây dựng nông thôn mới để về đích đúng theo Nghị quyết của Huyện ủy đề ra. Chú trọng việc nêu gương của người đứng đầu, gắn với nêu cao tinh thần trách nhiệm để thực hiện đạt được các nhiệm vụ đề ra.     

Ngoài ra, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng lưu ý huyện tập trung chỉ đạo sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả cao, nhất là vận động người dân tuân thủ lịch thời vụ, bố trí cây trồng, vật nuôi phù hợp. Quan tâm đẩy nhanh vốn đầu tư xây dựng cơ bản cho đạt kế hoạch của năm. Tăng cường đẩy nhanh tiến độ dự án đầu tư, xúc tiến khởi nghiệp, thành lập doanh nghiệp. Thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để đảm bảo thực hiện hai nhiệm vụ kép vừa phát triển kinh tế, phòng chống dịch hiệu quả. Huyện ưu tiên phối hợp tốt với ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 đạt kết quả cao, nhất là đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 151
  • Trong tuần: 5 243
  • Tất cả: 6330705
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang