Đoàn công tác Huyện ủy Trà Cú: Kiểm tra tình hình thực hiện nghị quyết 6 tháng đầu năm 2021 tại Đảng bộ xã Hàm Tân
Ngày 23/6, đoàn công tác của Huyện ủy Trà Cú do ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra thực hiện Nghị quyết 6 tháng đầu năm 2021 tại Đảng bộ xã Hàm Tân.  
Ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra.

Báo cáo với đoàn công tác của Huyện ủy, Đảng ủy xã Hàm Tân chó biết, đến nay, xã đã thực hiện đạt và vượt 10 chỉ tiêu; có 06 chỉ tiêu đã thực hiện đạt từ 70% - 99%; có 03 chỉ tiêu đạt trên 50%; các chỉ tiêu còn lại chưa được đánh giá, đạt ở mức trung bình hoặc thấp. Đặc biệt, có 02 chỉ tiêu đạt rất thấp là thu nội địa chỉ đạt trên 26% và đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng chỉ đạt trên 33%. 

Bên cạnh đó, xã tập trung vận động nhân dân chuyển đổi trên 32 ha đất kém hiệu sang nuôi trồng các cây con có giá trị kinh tế cao hơn, nhiều nhất là nuôi tôm thẻ chân trắng; xuống giống cây công nghiệp ngắn ngày, cây màu, cây lúa đạt từ 53% - 212%. Tổ chức rà soát, nâng cao các tiêu chí nông thôn mới, nâng cao chất lượng hoạt động của hợp tác xã, 10 tổ kinh tế hợp tác và giải thể 11 tổ kinh tế hợp tác do hoạt động không hiệu quả. Làng nghề dệt chiếu đã sản xuất được trên 10.000 sản phẩm các loại với doanh thu ước đạt trên 1,1 tỷ đồng. Có 7/7 ấp đăng ký xây dựng ấp văn hóa nông thôn mới và 2.075 hộ đăng ký xây dựng gia đình văn hóa nông thôn mới. Tiếp tục được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập trung học cơ sở - xóa mù chữ. Tổ chức giải quyết việc làm cho 427 lao động, đưa 04 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng. Tổ chức được 59 đợt ra quân thực hiện Chỉ thị 15-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thực hiện 189 cuộc tuần tra, đã giải tán 09 xòng bạc, 21 điểm đá gà, phát hiện 07 trường hợp dương tính với ma túy. 

Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trà Cú đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ xã Hàm Tân đạt được trong 6 tháng đầu năm 2021. Đồng thời, yêu cầu Đảng ủy xã Hàm Tân cần phát huy những kết quả đã đạt được trong thực hiện chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2021. Đặc biệt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, sự đồng thuận và tích cực tham gia của Nhân dân trong thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là Chỉ thị 15-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tập trung xây dựng nông thôn mới, phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong công tác giảm nghèo bền vững phải xác định đúng đối tượng, phương thức hỗ trợ phù hợp với từng hộ và phát huy tinh thần tự lực của hộ nghèo. Củng cố, nâng cao công tác hòa giải; thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội; quản lý chặt chẽ, kiềm chế tình trạng sử dụng ma túy, không để ma túy xâm nhập vào học đường. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; làm tốt hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân tộc để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Nghị quyết của Huyện ủy Trà Cú đã phân giao trong năm 2021.

Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 191
  • Trong tuần: 5 283
  • Tất cả: 6330745
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang