Trà Cú: Tập trung quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19
Ngày 26/7/2021, Bí thư Huyện ủy Dương Văn Triệu ký ban hành Công văn số 240-CV/HU của Huyện ủy “Về việc tập trung quyết liệt đối với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19”.

Công  văn nêu rõ: Trong những ngày qua, không kể vào các ngày nghỉ, Ban Chỉ đạo huyện, lãnh đạo, cán bộ và nhân viên ngành Y tế, cùng với các ban, ngành đoàn thể huyện và các địa phương đã tập trung thực hiện rất nhiều phần việc đối với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và đã đạt được nhiều kết quả thiết thực.

Để tập trung chỉ đạo quyết liệt hơn nữa đối với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thời gian tới, Thường trực Huyện ủy yêu cầu: Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân tự giác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Các các ủy đảng tiếp tục thực hiện nghiệm Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 18/7/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, kịp thời động viên, khen thưởng những tổ chức, cá nhân làm tốt; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, trưởng các ban, ngành đoàn thể huyện được phân công hỗ trợ xã, thị trấn tùy theo tình hình mà có biện pháp phối hợp chỉ đạo giúp các địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh và thực hiện tốt các khâu quản lý hậu cần, vệ sinh trong các khu cách ly tập trung tại các địa phương, tránh tình trạng lây nhiễm chéo; kiểm soát kịp thời và khống chế hiệu quả không để dịch bệnh lan rộng.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện và ngành Y tế chủ động xây dựng xây dựng kịch bản, giải pháp cụ thể để phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả thiết thực; riêng đối với cán bộ, nhân viên ngành Y tế  phải đảm bảo an toàn, tuyệt đối trong khâu khám và điều trị bệnh nhân…

Thủ  trưởng các cơ quan ban, ngành, đoàn thể, Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phân công cán bộ lãnh đạo và nhân viên luân phiên trực cơ quan, đơn vị đảm bảo 24/24 giờ để giải quyết công việc khi cần thiết.

Riêng các chốt chặn tại các giao lộ liên xã, liên ấp hạn chế tình trạng người dân ra đường khi không thật sự cần thiết, quá trình thực hiện phải hết sức linh hoạt trong xử lý tình huống người dân có nhu cầu đi qua các chốt chặn.

Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện ngoài việc tham gia phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, cần chủ động phối hợp với các cơ quan, địa phương có giải pháp đảm bảo an ninh trật tự; kiên quyết xử lý các đối tượng lợi dụng dịch bệnh để xuyên tạc, kích động, chống phá làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội, cản trở công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thực hiện tốt vai trò tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, góp phần củng cố niền tin, xây dựng quyết tâm tạo sự thống nhất cao trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

                                                    THANH PHONG (Theo Công văn số 240-CV/HU)

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 41
  • Hôm nay: 2256
  • Trong tuần: 46 500
  • Tất cả: 6281329
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang