Thường trực Huyện ủy chỉ đạo: Tăng cường thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh COVID-19
Thực hiện Công văn số 181-CV/TU ngày 16/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về việc tăng cường thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh COVID-19”, Thường trực Huyện ủy yêu cầu tập trung thực hiện cấp bách một số nội dung sau:

1. Kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện giãn cách xã hội, “Ai ở đâu thì ở đó”; mọi trường hợp di chuyển phải có giấy đồng ý cho di chuyển; kèm căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân, với lý do chính đáng (trừ trường hợp chuyển viện, xe vận chuyển vật tư, hàng hóa có giấy tờ hợp lệ...). Mọi trường hợp di chuyển phải được kiểm tra, nếu không có giấy tờ, lý do chính đáng thì xử phạt triệt để hoặc buộc quay lại nơi xuất phát (nếu vi phạm lần đầu).

2. Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo thực hiện ngay:

- Thành lập Ban Chỉ huy và Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện trực tiếp điều hành Ban Chỉ huy phòng chống dịch bệnh COVID-19 (hoạt động  24/24); nhanh chóng xây dựng kế hoạch tiếp thu góp ý của các Chuyên gia thuộc Tổ công tác của Bộ Y tế, Sở Y tế  để triển khai thực hiện ngay việc phòng, chống dịch bệnh.

- Trưởng các cơ quan, ban, ngành huyện và các xã, thị trấn giảm ngay số lượng cán bộ, công chức, viên chức đến cơ quan làm việc dưới 30% (tăng cường làm việc trực tuyến, trao đổi qua điện thoại, Zalo…); cấp giấy được di chuyển thật cụ thể, rõ ràng (không chung chung) những ngày cán bộ, công chức, viên chức được di chuyển đến cơ quan làm việc.

-  Chủ các doanh nghiệp thi công các công trình xây dựng phải cấp giấy di chuyển hàng ngày cho công nhân đến công trình làm việc.

-  Chủ các công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp được hỗ trợ tiêm vắc xin cho công nhân phải có giấy gọi công nhân đến công ty hoặc tin nhắn qua điện thoại, gọi công nhân đến địa điểm tiêm vắc xin để công nhân trình với các chốt kiểm soát khi đi tiêm ngừa.

-  Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn cấp giấy di chuyển cụ thể, rõ ràng, tên, tuổi, ngày giờ, điểm đến, lý do, đi sản xuất, thu hoạch, nông nghiệp, thủy sản, nếu đi chợ thì cấp cho hộ chỉ được  đi từ 02 đến 03 lần/tuần (đại diện hộ chỉ đi được 01 lần trong ngày theo giấy được cấp).

-  Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các địa phương kiểm tra việc di chuyển của công dân, xử phạt nghiêm túc, triệt để; tăng cường các chốt kiểm soát của các địa phương, nếu thiếu lực lượng thì đề nghị Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện cử lực lượng tham gia.

3. Bí thư  Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn khẩn trương kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của địa phương; phối hợp các ngành có liên quan thực hiện nhanh chóng, nghiêm túc, hiệu quả, kịp thời việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo Kết luận của Ban Bí thư Trung ương Đảng và chỉ đạo của tỉnh, huyện; tập trung chỉ đạo và chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Huyện ủy.

- Tăng cường phối hợp ngành chuyên môn thực hiện xét nghiệm nhanh ở các ấp, khóm, xã, thị trấn có nguy cơ cao; những người có biểu hiện nhiễm dịch trong cộng đồng (ở những nơi mặc dù không có nguy cơ cao) để nhanh chóng tách được F0 ra khỏi cộng đồng, cắt các nguồn, chuỗi lây dịch bệnh, hoàn thành trước khi kết thúc giãn cách xã hội lần này.

- Thực hiện nhanh Nghị quyết số 68/NQ-CP hỗ trợ người dân khó khăn theo quy định; đồng thời, nắm chắc tình hình, có đề xuất kịp thời hỗ trợ người dân quá khó khăn, “không để bất kỳ người dân nào thiếu đói”.

- Nắm chắc tình hình mọi mặt ở địa phương, có báo cáo hàng ngày với Thường trực Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện vào cuối giờ làm việc buổi chiều thông qua Chánh Văn phòng Huyện ủy và Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân huyện; kịp thời báo cáo với Bí thư Huyện ủy, Phó Bí thư Huyện ủy những vấn đề cấp bách (24/24 giờ).

                                            THANH PHONG (Nguồn: Công văn số 256/CV/HU

                                                                ngày 17/8/2021 của Huyện ủy)

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 31
  • Hôm nay: 1167
  • Trong tuần: 45 411
  • Tất cả: 6280240
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang