Đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026: Tiếp xúc cử tri huyện Trà Cú
Ngày 26/10, đoàn đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, gồm: ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Kiên Quân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Dương Văn Triệu, Bí thư Huyện ủy, Tổ trưởng Tổ Đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Trà Cú; ông Trần Văn Phong, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thúy Kiều, Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh; ông Kiên Sóc Kha, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh đã có cuộc tiếp xúc với cử tri các xã Phước Hưng, Tập Sơn, Tân Sơn, An Quảng Hữu, Hàm Giang, Hàm Tân, Định An và thị trấn Định An với hình thức trực tuyến. Tham dự buổi tiếp xúc còn có bà Tăng Thị Thắm, Phó Chủ tịch UBND huyện; Thường trực HĐND huyện Trà Cú cùng đại diện các Sở, ngành tỉnh.
Ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe bà Nguyễn Thúy Kiều, Phó Ban Dân tộc HĐND tỉnh thông qua chương trình nghị sự của kỳ hợp thường kỳ cuối năm 2021 của HĐND tỉnh; nghe bà Tăng Thị Thắm, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú báo cáo kết quả thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng 09 tháng đầu năm của huyện, các cử tri ở các điểm cầu các xã tham gia phát biểu ý kiến xoay quanh các vấn đề cử tri quan tâm như: Việc thực hiện tiêm phòng vắc xin phòng  Covid-19 hiện nay tại các địa phương còn rất chậm, có địa phương chỉ tiêm được 10% dân số, gây nên tâm lý bất an trong nhân dân khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp; cử tri các xã phản ánh dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, đời sống của người dân. Tuy nhiên, việc giá vật tư nông nghiệp, thủy sản tăng gần gấp đôi  ảnh hưởng đến sản xuất lúa, thủy sản của người dân. Dịch bệnh trên gia súc hiện nay kéo theo giá bò, giá heo sụt giảm dưới giá thành gây thiệt hại nặng cho người sản xuất…Cử tri kiến nghị cần sớm có sự vào cuộc của các cơ quan chuyên môn, doanh nghiệp để hình thành chuỗi cung ứng từ đầu vào đến đầu ra để tăng giá trị sản xuất cho người dân. Cử tri thị trấn Định An, xã Định An kiến nghị cần sớm có các giải pháp khắc phục sạt lở bờ sông Hậu trên địa bàn các ấp Cá Lóc, Vàm Bến Tranh…; khắc phục bồi lắng Cảng cá Định An để tàu thuyền vào mua bán, trao đổi hàng hóa, tránh trú bão an toàn; xây dựng hệ thống đê bao cục bộ tại hai ấp Giồng Giữa, Giồng Lớn B để nhân dân sản xuất…

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều được các Sở, ngành tỉnh giải trình. Xung quanh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ông Kiên Sóc Kha, Giám đốc Sở Y tế thông tin đến cử tri về diễn biến của dịch bệnh; công tác phòng ngừa, điều trị trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Trong đó, phấn đấu từ đây đến cuối năm mỗi người dân từ 18 tuổi trở lên phải được tiêm ít nhất một mũi vắc xin; người từ 50 tuổi trở lên phải được tiêm đủ 02 mũi và triển khai tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi. Các vấn đề có liên quan đến địa phương được bà Tăng Thị Thắm, Phó Chủ tịch UBND huyện giải trình làm rõ tại buổi tiếp xúc.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri tại các điểm cầu. Đồng thời, thông tin với cử tri về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh nhà từ đầu năm đến nay và những tháng còn lại của năm 2021. Trong đó, hai nhiệm vụ trọng tâm là phòng, chống dịch bệnh Covid-19, gắn với phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo cuộc sống của người dân tỉnh nhà, để cùng chung tay vượt qua đại dịch. Những vấn đề có liên quan đến chính sách được Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận sẽ có phản ánh lên cơ quan chuyên môn, các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

 

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 1786
  • Trong tuần: 46 030
  • Tất cả: 6280859
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang