Đại hội đại biểu Phật giáo huyện Trà Cú lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Ngày 30/12/2021, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Trà Cú tổ chức Đại hội đại biểu Phật giáo huyện Trà Cú lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến dự có Hòa thượng Thích Huệ Pháp, Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Tăng sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Trà Vinh; các thành viên Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Trà Cú; các chư tôn đức, tăng ni trụ trì các tự viện, các chùa trong toàn huyện; ông Lê Văn Tịnh, Trưởng Ban Tôn giáo Sở Nội vụ tỉnh Trà Vinh; ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trà Cú; ông Huỳnh Văn Nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú cùng lãnh đạo các ban, ngành huyện và lãnh đạo thị trấn Trà Cú.

Đoàn chứng minh và Chủ tịch Đại hội.

Quang cảnh các đại biểu tham dự Đại hội.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Trà Cú cho biết, hiện toàn huyện có 51 tự viện, chùa với 1.030 tăng - ni; trong đó, Bắc tông có 13 tự viện, Nam tông kinh 01 tự viện và 37 chùa Nam tông Khmer. Trong nhiệm kỳ qua, hệ phái Bắc tông có 02 vị đã hoàn thành chương trình Trung cấp Phật học, 02 vị tốt nghiệp cao đẳng Phật học, 01 vị đang học tập tại học viện Phật giáo Việt Nam; hệ phái Nam tông Khmer đã mở nhiều lớp sơ trung cấp Phật học, mở 1.017 lớp Ngữ văn Khmer, 39 lớp Pali - Khmer trong các dịp hè cho học sinh, tăng sinh và tổ chức các kỳ thi sơ cấp Phật học. Giới thiệu 03 tăng sinh du học tại Thái Lan, 05 tăng sinh học tập tại Trường Đại học Trà Vinh và Trường Đại học Cần Thơ. Trong nhiệm kỳ đã tổ chức được 750 buổi thuyết giảng tại các Đạo tràng Bát quan trai, một ngày an lạc để phật tử tu học. Đặc biệt, trong các buổi hoằng pháp, các chùa luôn lồng ghép tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến công tác dân tộc, tôn giáo để chư tăng, phật tử, cư sĩ được học tập, từng bước nâng cao nhận thức, yên tâm tu học, hành đạo, tích cực tham gia các phong trào cách mạng tại địa phương. Bên cạnh đó, các tự viện, các chùa đều xây dựng được tử sách Phật học, phòng đọc sách để Phật tử nghiên cứu, học tập.  

Trong nhiệm kỳ, các tự viện, các chùa đã xây dựng được nhiều mô hình “Học tập và làm theo Bác”; mô hình “Tuyên truyền, vận động sư sãi và Phật tử thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19”; mô hình “Bếp ăn yêu thương”; mô hình “Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong dân tộc, tôn giáo”; mô hình “Tuyên truyền, giáo dục, cảm hóa tại cơ sở tôn giáo”. Qua đó, đã hỗ trợ xây dựng 25 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; tổ chức 720 lượt tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; hỗ trợ trên 600 suất ăn miễn phí cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 của chùa Long Hưng và chùa Chông Prây, xã Phước Hưng. 

Công tác Phật sự, từ thiện xã hội là một trong những hoạt động để lại nhiều dấu ấn trong nhiệm kỳ qua. Theo Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện, các tự viện, các chùa trên địa bàn huyện đã tích cực vận động các mạnh thường quân trong và ngoài huyện đóng góp tiền và hiện vật để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, bệnh nhân nghèo, xây dựng cầu, đường, nhà ở cho hộ nghèo đang gặp khó khăn, giúp đỡ học sinh nghèo, đặc biệt là những hộ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, lực lượng chốt chặn trong đợt bùng phát dịch lần thứ tư với tổng kinh phí trên 71 tỷ đồng,. 

Ban Trị sự và Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo học Phật giáo Việt Nam huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026 ra mắt Đại hội.

Đại hội đã suy cử 35 đại biểu vào Ban Trị sự và Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026. Hòa thượng Kim Ngọc Toàn được suy cử làm Trưởng Ban kiêm Trưởng Ban Tăng sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Trà Cú nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phát biểu tại Đại hội, ông Huỳnh Văn Nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú đánh giá cao những kết quả mà Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt là công tác từ thiện xã hội; đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tăng cường đoàn kết, hòa hợp; tiếp tục thực hiện mục tiêu hoằng dương phật pháp, lợi lạc quần sinh, sống tốt đời, đẹp đạo”; vận động phật tử thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện có hiệu quả hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Trà Cú đã trao 32 Giấy khen cho 19 tập thể và 13 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước, từ thiện nhân đạo và an sinh xã hội. Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tuyên dương công đức 01 tập thể và 10 cá nhân vì đã hoàn thành xuất sắc công tác Phật sự và có nhiều đóng góp cho công tác từ thiện xã hội nhiệm kỳ 2016 - 2021.    

Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 102
  • Trong tuần: 5 524
  • Tất cả: 6330454
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang