Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X: Tiếp xúc cử tri huyện Trà Cú bằng hình thức trực tuyến
Ngày 03/01, Đoàn đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Trà Vinh gồm: ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Kiên Quân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Kiên Sóc Kha, Giám đốc Sở Y tế; ông Trần Văn Phong, Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thúy Kiều, Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh và ông Dương Văn Triệu, Bí thư Huyện ủy Trà Cú đã có cuộc tiếp xúc cử tri bằng hình thức trực tuyến với các xã Định An, Đại An, Hàm Tân, Kim Sơn, Tập Sơn và thị trấn Định An, huyện Trà Cú để báo cáo kết quả sau kỳ họp  thứ 3 - HĐND tỉnh khóa X; thông báo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 3 - HĐND tỉnh khoá X; báo cáo hoạt động năm 2021 của đại biểu HĐND tỉnh và HĐND tỉnh năm 2021. 
Các đại biểu HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; lãnh đạo địa phương dự tại điểm cầu chính.

Tại các buổi tiếp xúc, sau khi nghe thông qua các báo cáo, đã có 09 cử tri tham gia phát biểu ý kiến như: Kiến nghị Nhà nước cần có chính sách bình ổn giá cả vật tư nông nghiệp, giá thức ăn chăn nuôi để đảm bảo lợi nhuận cho người sản xuất; nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 54 đoạn từ xã Tập Sơn - thành phố Trà Vinh, vì hiện tại mặt đường còn nhỏ và lưu lượng phương tiên tham gia giao thông nhiều gây khó khăn cho người tham gia giao thông; gia hạn thời gian hưởng bảo hiểm y tế đối với đồng bào dân tộc Khmer; đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ cho người có công; cào bằng và nâng mức hỗ trợ cho cán bộ hoạt động ở ấp, khóm, vì hiện tại còn quá thấp. Hạ mức quy định hỗ trợ sản xuất đối với những diện tích chuyển đổi chưa đến 01 hecta; hỗ trợ thêm kinh phí cho tổ Covid cộng đồng vì hiện tại còn quá ít.  

Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị xây dựng lại cầu giao thông nông thôn tại xã Định An nhằm đảm bảo đi lại và an toàn cho người tham gia giai thông, vì đã được xây dựng trên 25 năm; sớm phân bổ nguồn vốn xây dựng đường đanl ấp Giồng Lớn B, xã Đại An; nâng cấp Hương lộ 36 xã Kim Sơn. 

Ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tiếp thu và giải trình một số ý kiến của cử tri.

Nhìn chung, các ý kiến của cử tri đã được lãnh đạo UBND huyện; các sở, ngành tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh Trà Vinh ghi nhận và giải trình. Về việc nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 54, ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, đây là một trong 03 tuyến đường huyết mạch của tỉnh, góp phần rất lớn cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đã nhiều lần kiến nghị với các Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông vận tải nhưng chưa được phân bổ vốn. Bên cạnh đó, việc nạo vét Cảng cá Định An cũng được UBND tỉnh xây dựng dự án với tổng kinh phí gần 300 tỷ đồng và đang kiến nghị với Bộ Nông nghiệp và Phát triển cấp vốn triển khai thực hiện.  

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh, Chủ tịch HĐND tỉnh Kim Ngọc Thái cho rằng, các ý kiến của cử tri rất chính đáng, vì vậy, các địa phương cần tổng hợp để có hướng giải quyết cho bà con cử tri.

Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 4 909
  • Tất cả: 6330951
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang