Đại biểu Hội đồng nhân dân huyện Trà Cú: Tiếp xúc cử tri hai xã Tân Sơn và Tập Sơn
Ngày 26/01, Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Trà Cú khóa XII, đơn vị xã Tân Sơn và xã Tập Sơn gồm: ông Lê Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện; bà Trầm Như Thủy, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện; ông Kim Om Rít Thi, Phó Bí thư Đảng ủy xã Tập Sơn đã có cuộc tiếp xúc cử tri hai xã để báo cáo kết quả sau kỳ họp lần thứ 3, HĐND huyện khóa XII. Dự buổi tiếp xúc có ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú, Chủ tịch HĐND huyện Trà Cú.
Các đại biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại các buổi tiếp xúc, đã có 10 cử tri tham gia phát biểu ý kiến như: Kiến nghị Nhà nước cần xem xét lại chế độ cho người bị địch bắt tù đày vì hiện tại còn cào bằng; cho hưởng chế độ người cao tuổi đối với tất cả các địa bàn vì hiện tại chỉ hạ tuổi đối với ấp nghèo, xã nghèo. Nâng mức hỗ trợ cho cán bộ hoạt động ở ấp vì hiện tại còn quá thấp; Nhà nước cần có chính sách bình ổn giá vật tư nông nghiệp, thức ăn chăn nuôi để đảm bảo lợi nhuận cho người sản xuất, đồng thời, tổ chức kiểm tra, niêm yết giá vật tư nông nghiệp, giá các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân. Kiến nghị hạ giá điện cho trạm bơm Tân Sơn để giảm chi phí sản xuất cho nông dân; hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà ở bị xuống cấp đối với những hộ gia đình chính sách; hỗ trợ bảo hiểm y tế cho đối tượng thờ cúng liệt sỹ và bảo hiểm y tế đối với đồng bào dân tộc Khmer. 

Cử tri xã Tân Sơn trình bày kiến nghị.

Bên cạnh đó, cử tri hai xã còn kiến nghị làm đường đanl tại ấp Thốt Nốt, xã Tân Sơn; ấp Cây Da, xã Tập Sơn; xây dựng cầu tại ấp Đôn Chụm A, ấp Chợ, xã Tân Sơn.  

Ông Lê Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và giải trình ý kiến của cử tri.

Nhìn chung, các ý kiến của cử tri đã được lãnh đạo các ban, ngành huyện và ông Lê Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và giải trình; riêng những vấn đề vượt thẩm quyền, đoàn sẽ ghi nhân và sẽ trình lên các cơ quan chuyên môn để sớm có hướng giải quyết.

Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 147
  • Trong tuần: 2 344
  • Tất cả: 6332133
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang