Trà Cú: Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng năm 2021
Huyện ủy Trà Cú đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng năm 2021; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Tham dự và chỉ đạo tại hội nghị có ông Trần Thanh Phương, Ủy viên Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Trà Vinh; ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trà Cú; lãnh đạo UBND huyện; đại diện các Ban xây dựng Đảng của Huyện ủy; các đồng chí  Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an, Quân sự, Trung tâm Y tế huyện và các xã, thị trấn.
Quang cảnh hội nghị.

Năm 2021, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp huyện  tích cực, chủ động bám sát yêu cầu thực tiễn của nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng của địa phương, đơn vị để tham mưu cho cấp ủy và thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng nghiêm túc, hiệu quả. Trong năm, cấp ủy, tổ chức đảng 02 cấp đã kiểm tra 54 tổ chức đảng và 58 đảng viên; qua kiểm tra các tổ chức đảng và cá nhân được kiểm tra cơ bản thực hiện tốt nội dung kiểm tra, tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế, khuyết điểm được cấp ủy 02 cấp yêu cầu khắc phục trong thời gian tới. Cấp ủy, tổ chức đảng 02 cấp đã giám sát 58 tổ chức đảng và 58 đảng viên; qua giám sát, các tổ chức đảng và đảng viên cơ bản thực hiện tốt nội dung giám sát nhưng vẫn còn một số khuyết điểm, hạn chế đã được Đoàn giám sát góp ý sửa chữa, khắc phục trong thời gian tới. Kết quả thi hành kỷ luật: Cấp ủy, Ban thường vụ cấp ủy không thi hành kỷ luật đối với tổ chức đảng và đảng viên; riêng Đảng ủy, chi bộ trực thuộc Đảng ủy thi hành kỷ luật đối với 15 đảng viên vi phạm, trong đó có 4 Chi ủy viên và 11 đảng viên không giữ chức vụ, tăng 11 đảng viên so với năm 2020; hình thức kỷ luật: Khiển trách 12, cảnh cáo 02, cách chức 01; nội dung vi phạm: Về lĩnh vực đất đai 03, chính sách dân số-kế hoạch hóa gia đình 09, tham nhũng, cố ý làm trái 01 đồng chí, những điều đảng viên không được làm 02. Cấp ủy 02 cấp không có nhận đơn khiếu nại về kỷ luật Đảng. Thực hiện nhiệm vụ theo Điều 32 Điều lệ Đảng. Kết quả kiểm tra đảng viên và tổ chức đảng cấp dưới; qua kiểm tra, một số tổ chức đảng và đảng viên tuy có vi phạm nhưng chưa đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy chỉ đạo kiểm điểm rút kinh nghiệm

Sau kiểm tra, giám sát, Cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã kết luận rõ ưu điểm, tồn tại, hạn chế, khuyết điểm của tổ chức đảng, đảng viên được kiểm tra, giám sát; chỉ đạo xây dựng kế hoạch để tổ chức thực hiện. Bên cạnh đó, công tác thi hành kỷ luật của Đảng được chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc, đảm bảo quy định; công tác lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra các cấp trong việc thực hiện nhiệm vụ; kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm và thi hành kỷ luật đảng; việc thực hiện kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên; việc thực hiện giám sát đối với tổ chức đảng và đảng viên; công tác tiếp nhận xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo và 01 số nhiệm vụ công tác khác đều đạt kết quả.

Tại hội nghị, có 08 tập thể được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng năm 2021.

Ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng Giấy khen cho các tập thể.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Thanh Phương, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ; ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng năm 2021 của huyện trà Cú; đồng thời, đề ra một số giải pháp để thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ trong năm 2022. Theo đó, Ủy ban Kiểm tra các cấp tiếp tục thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác kiểm tra, giám sát; tăng cường làm tốt công tác phối hợp để đạt được nhiều hiệu quả tích cực hơn nữa, cần phát hiện nhanh những sai phạm, kịp thời sử lý; tiếp tục đẩy mạnh sự vào cuộc của Ủy ban Kiểm tra từ huyện đến cơ sở, thực hiện quyết liệt nhiệm vụ kiểm tra giám sát, đẩy mạnh công tác giám sát cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ, tuyên truyền, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên trong công tác kiểm tra, giám sát; xây dựng kế hoạch kiểm tra giám sát sát với thực tế; tăng cường tập huấn chuyên môn cho đội ngũ cán bộ cơ sở; kịp thời xem xét, xử lý kỷ luật nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm, nâng cao chất lượng công tác phổ biến tuyên truyền, giáo dục pháp luật đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 38
  • Trong tuần: 2 235
  • Tất cả: 6332024
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang