Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị tỉnh Trà Vinh: Tiếp xúc cử tri hai xã Phước Hưng, Tập Sơn
Ngày 21/6 tại xã Phước Hưng, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị tỉnh Trà Vinh gồm: ông Bế Trung Anh, Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc Quốc hội; ông Thạch Phước Bình, đại biểu Quốc hội chuyên trách, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị tỉnh Trà Vinh; bà Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Huyện ủy Càng Long đã có cuộc tiếp xúc với 100 cử tri hai xã Tập Sơn và Phước Hưng. Tham dự buổi tiếp xúc còn có ông Kiên Quân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và các cơ quan chuyên môn của huyện Trà Cú; lãnh đạo hai xã Tập Sơn, Phước Hưng, huyện Trà Cú.
Đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh và lãnh đạo Huyện ủy, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, bà Huỳnh Thị Hằng Nga thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV báo các với bà con cử tri về kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV vừa diễn ra trong tháng 5 và đầu tháng 6/2022; trả lời với cử tri về các ý kiến, kiến nghị tại các kỳ tiếp xúc trước; nghe UBND xã Phước Hưng, Tập Sơn báo cáo kết quả sự điều hành, chỉ đạo phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng 06 tháng đầu năm 2022.

Cũng tại buổi tiếp xúc này, có 12 cử tri hai xã Phước Hưng, Tập Sơn phát biểu đề đạt những ý kiến, kiến nghị gửi đến Quốc hội cũng như các Bộ, ngành có liên quan xem xét giải quyết. Cử tri hai xã kiến nghị cần xem xét lại sự điều hành vĩ mô để có chính sách phù hợp kiềm chế việc tăng giá các mặt hàng thiết yếu như: xăng, dầu, vật tư nông nghiệp, thức ăn chăn nuôi, thủy sản để người sản xuất giảm thiệt hại do giá một số mặt hàng chủ lực như: lúa, gạo, thủy sản không tăng trong thời gian dài. Cử tri kiến nghị cần đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 53, 54 trên địa bàn huyện Trà Cú để giảm tải và tránh ô nhiễm môi trường khi mùa mưa nước đọng trên hai Quốc lộ này; cử tri kiến nghị cần có chính sách ưu đãi cho những người là vợ thương binh, chính sách hỗ trợ cho cán bộ hưu trí lương thấp, chính sách cho cán bộ ấp, khóm ở những ấp dưới quy định về mật độ dân cư, chính sách bảo hiểm y tế cho người Khmer…Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội cần xem xét và ban hành các luật cần có chế tài mạnh để xử lý những tội phạm ma túy, trộm cắp đang lộng hành, đủ tính răn đe để đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương…

Quang cảnh buổi tiếp xúc.

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri được các cơ quan chuyên môn giải trình, trả lời trong buổi tiếp xúc. Riêng các vấn đề vượt thẩm quyền được ghi nhận sẽ phản ánh lên Quốc hội, các Bộ, ngành có liên quan xem xét, giải quyết hợp tình, hợp lý để cử tri an tâm.

Ông Bế Trung Anh, Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội phát biểu với cử tri.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị tỉnh Trà Vinh, ông Bế Trung Anh, Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của cử tri hai xã Phước Hưng, Tập Sơn. Đồng thời, thông tin đến cử tri về các vấn đề có liên quan đến công tác xây dựng pháp luật, thảo luận về phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, những đóng góp của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh trong các kỳ họp vừa qua của Quốc hội để cử tri nắm và theo dõi. Hầu hết các vấn đề được cử tri kiến nghị trước đây đã được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh kịp thời phản ánh lên Quốc hội, các cơ quan chuyên môn và Chính phủ để sớm có hướng chỉ đạo phù hợp với sự phát triển của đất nước như  nguyện vọng của cử tri.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 61
  • Hôm nay: 3343
  • Trong tuần: 47 587
  • Tất cả: 6282416
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang