Huyện ủy Trà Cú: Nghe các trường trung học phổ thông báo cáo công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022
Thường trực Huyện ủy Trà Cú vừa tổ chức Hội nghị nghe các Trường Trung học phổ thông (THPT), Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở - THPT huyện Trà Cú và Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Hướng nghiệp dạy nghề huyện báo cáo công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2022. 
Ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại hội nghị, Thường trực Huyện ủy Trà Cú nghe từng trường báo cáo những thuận lợi, khó khăn trong công tác ôn tập, tình hình thí sinh dự thi, cơ sở vật chất, trang thiết thiết bị phục vụ công tác ôn tập…đặc biệt là 04 điểm thi của huyện Trà Cú được đặt tại các trường gồm: Trường THPT Trà Cú, Trường THPT Đại An, Trường THPT Long Hiệp và Trường THPT Tập Sơn. Ngoài ra, còn nghe Công an huyện, Trung tâm Y tế huyện, Huyện đoàn báo cáo các hoạt động phối hợp, tiếp sức mùa thi năm 2022.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, huyện Trà Cú có 1.209 thí sinh ở các trường THPT, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở - THPT huyện Trà Cú và Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Hướng nghiệp dạy nghề huyện Trà Cú đăng ký dự thi; trong đó, có trên 76% thí sinh đăng ký xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học; trên 23% chỉ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Phát biểu tại hội nghị, ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú đánh giá cao công tác ôn tập, chuẩn bị của các trường; đồng thời, yêu cầu các trường cần quán triệt, thực hiện đầy đủ các văn bản chỉ đạo của các cấp về thi tốt nghiệp THPT năm 2022, nhất là kiểm soát việc đem điện thoại vào phòng thi. Lãnh đạo các điểm thi cần tăng cường phối phối hợp với chính quyền địa phương, các ngành có liên quan để phục vụ và đảm bảo an toàn cho kỳ thi; đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, an toàn vệ sinh thực phẩn, an toàn giao thông và an ninh trật tự. Trong thời gian còn lại, các trường cần hệ thống lại kiến thức, tổ chức bồi dưỡng thêm cho các em học sinh có học lực trung bình và yếu kém, ổn định tâm lý để thí sinh đạt kết quả tốt nhất; tuyệt đối không để thí sinh nào bỏ thi do thiếu phương tiện đi lại hoặc kinh tế. Riêng các ngành có liên quan cần có biện pháp hỗ trợ tích cực, tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh tham gia kỳ thi.

Dịp này, Huyện ủy Trà Cú hỗ trợ mỗi điểm thi số tiền 03 triệu đồng.

Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 24
  • Trong tuần: 5 307
  • Tất cả: 6329813
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang