Đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị huyện Trà Cú: Tiếp xúc cử tri xã Tân Sơn
Ngày 01/8, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị huyện Trà Cú gồm: ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Kiên Quân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Kiên Sóc Kha, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế; ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú; ông Trần Văn Phong, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thúy Kiều, Phó Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã có cuộc tiếp xúc với 96 cử tri xã Tân Sơn. Dự buổi tiếp xúc còn có ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh; đại diện các Sở, ngành tỉnh và lãnh đạo HĐND, UBND cùng các ban, ngành huyện Trà Cú.
Quang cảnh đại biểu HĐND tỉnh đơn vị khóa X, đơn vị huyện Trà Cú và lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam huyện

 Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Trà Cú, đại biểu HĐND Nguyễn Thúy Kiều, Phó Ban Dân tộc HĐND tỉnh báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 4 (Kỳ họp chuyên đề) và kỳ họp thứ 5 của HĐND tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri của xã Tân Sơn kiến nghị với HĐND tỉnh cần xem xét và có chính sách về mức trợ cấp cho cán bộ ấp hiện nay quá thấp; kiến nghị Nhà nước cần có chính sách bình ổn giá hàng nông sản bị rớt giá ảnh hưởng đến sản xuất, thu nhập, đời sống của người dân như lúa và mới đây là dừa rớt giá; kiến nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế cho những người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc; giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường và xem xét lại việc hỗ trợ các bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 là F0, F1 cách ly tập trung và tại nhà…cùng các ý kiến kiến nghị xử lý sạt lở kênh Đường Xuồng; hệ thống điện nông thôn chưa đảm bảo an toàn ở ấp Chợ; nước sạch cho người dân từ ngã ba Leng đến cầu Ông Rùm trên Quốc lộ 54.

Cử tri Thạch Sa Rây, ấp Leng phát biểu ý kiến

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri được ông Lê Thanh Bình, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trà Cú phát biểu giải trình thỏa đáng; những vấn đề không thuộc phạm vi được đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận, phản ánh lên các cơ quan có thẩm quyền.

Ông Kim Ngọc Thái, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc

Phát biểu với cử tri tại buổi tiếp xúc, ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh đánh giá cao những ý kiến đóng góp của cử tri. Đồng thời, yêu cầu địa phương cùng các Sở, ngành tỉnh cần phối hợp thực hiện để giải quyết thấu đáo những kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc hôm nay. Ông Kim Ngọc Thái cũng thông tin thêm với cử tri xã Tân Sơn về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong những tháng đầu năm 2022. Dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, sự điều hành của UBND tỉnh, sự nỗ lực và quyết tâm cao của các Sở, ngành cùng các huyện, thị xã, thành phố, tỉnh Trà Vinh đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi. Từ đây đến cuối năm sẽ hoàn thành các mục tiêu theo Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đề ra. Riêng với xã Tân Sơn, xã đầu tiên đạt chuẩn nông thôn mới ở Trà Cú, bà con cử tri cùng với đại phương phải tập trung ra sức nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới nâng cao, nhằm giúp cho kinh tế - xã hội của xã nhà phát triển, đời sống của người dân không ngừng được cải thiện và nâng cao.

                                                                              Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 143
  • Trong tuần: 5 235
  • Tất cả: 6330697
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang