Đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh khóa X: Tiếp xúc cử tri xã Tập Sơn
Ngày 02/8, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị huyện Trà Cú gồm: ông Kiên Quân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Văn Phong, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thúy Kiều, Phó Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã có cuộc tiếp xúc với 106 cử tri xã Tập Sơn để báo cáo kết quả kỳ họp  thứ 4 và thứ 5 của HĐND tỉnh (khóa X). Dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND, các phòng, ban, ngành huyện Trà Cú. 

Chủ tọa hội nghị.

 

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe bà Nguyễn Thúy Kiều, Phó Ban Dân tộc HĐND tỉnh báo cáo kết quả 02 kỳ họp, đã có 07 cử tri tham gia phát biểu ý kiến, kiến nghị Nhà nước cần có chính sách bình ổn giá vật tư nông nghiệp, nâng giá các mặt hàng nông sản để đảm bảo lợi nhuận; duy trì sản xuất, cải thiện đời sống người dân. Kiến nghị nâng mức hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách vì giá vật tư xây dựng hiện nay quá cáo; kiến nghị nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 54 để phục vụ cho việc phát triển kinh tế, vì hiện tại quá nhỏ; nâng mức trợ cấp cho cán bộ hoạt động ở ấp, vì còn quá thấp. 

Quang cảnh hội nghị.

Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị tỉnh cần xem xét nâng mức hỗ trợ cho người bị bệnh hiểm nghèo, vì mức hỗ trợ còn thấp; sửa chữa Chợ xã để thuận tiện cho việc buôn bán, giao thương hàng hóa; nâng cấp tuyến đường đanl nối 02 ấp Bà Tây C - ấp Đông Sơn và từ ấp Bến Trị đến giáp đường Huyện 38 của huyện Tiểu Cần để thuận tiện cho việc đi lại, giao thương hàng hóa. Cử tri cũng kiến nghị tỉnh cần còn chính sách hỗ trợ phân bón cho người trồng dừa, vì trong thời gian dài, giá dừa xuống thấp, ảnh hưởng đến thu nhập, đời sống của người dân. Bên cạnh đó, cử tri xã Tập Sơn cũng phản ánh tình trạng dạy thêm học thêm, phân biệt đối xử giữa học sinh học thêm và không học thêm; việc học sinh phải học quá nhiều môn; giá sách giáo khoa hiện nay quá cao gây ảnh hưởng đến thu nhập của gia đình và tình trạng bạo lực học đường vẫn còn diễn ra.

Cử tri xã Tập Sơn trình bày kiến nghị.

 

Nhìn chung, các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được ông Huỳnh Văn Nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú; lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Trà Vinh giải trình làm rõ.

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Kiên Quân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp tục làm rõ những vấn đề mà cử tri quan tâm kiến nghị; qua đó, ông cũng chia sẽ những khó khăn do tình trạng xăng, dầu, vật tư nông nghiệp tăng cao, một số mặt hàng nông sản giảm giá đã ảnh hưởng đến đời sống bà con. Qua đây, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng mong muốn bà con cử tri tích cực tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19 đúng theo khuyến cáo nhằm góp phần kiềm chế dịch bệnh Covid-19 để phát triển kinh tế - xã hội. Phối hợp chặt chẽ giữa ba môi trường để quản lý, chăm lo, giáo dục học sinh; cần chấn chỉnh, chấm dứt tình trạng dạy thêm để đảm bảo sự công bằng giữa các em học sinh với nhau. Riêng những vấn đề vượt thẩm quyền, đoàn sẽ tiếp thu và trình lên HĐND tỉnh, các đơn vị có liên quan để sớm giải quyết cho cử tri.

 

                                                       Tin, ảnh: TẤN TÀI

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 186
  • Trong tuần: 5 090
  • Tất cả: 6331132
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang