Đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh khóa X: Tiếp xúc cử tri thị trấn Trà Cú
Chiều 03/8, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị huyện Trà Cú gồm: ông Kiên Quân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Văn Phong, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thúy Kiều, Phó Ban Dân tộc HĐND tỉnh; ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú đã có cuộc tiếp xúc với 93 cử tri thị trấn Trà Cú để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4 và thứ 5 của HĐND tỉnh. Dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND, các phòng, ban ngành huyện Trà Cú.  
Các đại biểu HĐND tỉnh tại hội nghị.

Tại buổi tiếp xúc, đã có 06 cử tri tham gia phát biểu ý kiến, kiến nghị Nhà nước hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người thờ cúng liệt sĨ đang gặp khó khăn về nhà ở; hạ mức tuổi hưởng trợ cấp người cao tuổi xuống còn 75 tuổi; hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế cho người dân tộc ở thị trấn Trà Cú.

Quang cảnh hội nghị

Bên cạnh đó, cũng kiến nghị tỉnh xem xét hỗ trợ kinh phí hoạt động cho cộng tác viên dân số như các ấp trong huyện; nâng mức phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách ở khóm; kiểm tra giá bán các mặt hàng thiết yếu; hỗ trợ bảo hiểm y tế cho vợ hoặc chồng người tham gia kháng chiến. Bên cạnh đó, cử tri thị trấn Trà Cú cũng kiến nghị sửa chữa, nâng cấp hệ thống thoát nước nội thị, nhất là tuyến đường 3 tháng 2 do thường xuyên bị ngập nước mỗi khi triều cường; hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà lồng Chợ Trà Cú, nâng cấp đường dẫn vào chợ, xây dựng hồ xử lý nước thải khu vực chợ.

 

Nhìn chung, các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại biểu HĐND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh và ông Huỳnh Văn Nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú giải trình làm rõ. Riêng những vấn đề vượt thẩm quyền, đoàn sẽ tiếp thu và trình lên HĐND tỉnh, các đơn vị có liên quan để sớm giải quyết cho cử tri.

                                                                            Tin, ảnh: TẤN TÀI

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 691
  • Trong tuần: 44 935
  • Tất cả: 6279764
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang