Đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh khóa X: Tiếp xúc cử tri xã Hàm Giang
Ngày 26/10, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh khóa X, đơn vị huyện Trà Cú gồm: ông Kiên Quân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Dương Văn Triệu,Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú, Tổ trưởng tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Trà Cú; ông Trần Văn Phong, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thúy Kiều, Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã có cuộc tiếp xúc với 89 cử tri xã Hàm Giang để báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2022 dự kiến được diễn ra vào các ngày 06, 07 và 08/12/2022.
Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh (khóa X), đơn vị huyện Trà Cú tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, bà Nguyễn Thúy Kiều, Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2022, đặc biệt là một số chính sách có liên quan đến cử tri, trong đó có dự thảo Nghị quyết về việc thông qua Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Trà Vinh đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030; dự thảo Nghị quyết quy định danh mục các khoản thu, mức thu và cơ chế quản lý thu, chi các dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo đối với các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Trà Vinh; dự thảo Nghị quyết quy định mức hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số không thuộc đối tượng ngân sách nhà nước đóng và hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2022 - 2025.

Cử tri xã Hàm Giang trình bày kiến nghị đến các vị đại biểu HĐND tỉnh.

Sau khi nghe thông qua dự kiến chương trình kỳ họp, đã có 12 cử tri tham gia phát biểu ý kiến, kiến nghị đối với các vị đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó, cử tri kiến nghị Nhà nước cần có chính sách bình ổn giá vật tư nông nghiệp để người nông dân sản xuất có lợi nhuận; nâng mức hỗ trợ cho những người hoạt động ở ấp vì hiện tại còn thấp; cần hỗ trợ bảo hiểm y tế đối với hộ nghèo, cận nghèo khi xã đã đạt chuẩn nông thôn mới. Cử tri xã Hàm Giang cũng kiến nghị nâng cấp Quốc lộ 53 đoạn qua địa bàn xã vì hiện tại đã xuống cấp. Việc hỗ trợ lúa giống cần phải triển khai sớm hơn lịch thời vụ để người dân thuận lợi trong sản xuất; nâng cấp Hương lộ 12 vì đang bị xuống cấp. Bên cạnh đó, cử tri các ấp Nhuệ Tứ A, Nhuệ Tứ B, Chợ cũng kiến nghị kéo điện phục vụ sản xuất, làm đường giao thông nông thôn, làm bờ kè ngoài cống Hàm Giang do sạt lở làm ảnh hưởng Trường Trung học cơ sở Hàm Giang và 04 hộ liền kề. Ngoài ra, cử tri xã Hàm Giang cũng kiến nghi các ngành chức năng cần có biện pháp đảm bảo an toàn cho các học sinh trong các giờ cao điểm. 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú, Tổ trưởng tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Trà Cú chỉ đạo xã Hàm Giang cần quyết liệt cho việc phát triển kinh tế - xã hội dựa trên thế mạnh của địa phương, tập chung chuyển đổi cơ cấu kinh tế, củng cố tổ hợp tác, hợp tác xã; nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả; bảo tồn và phát triển văn hóa của đồng bàn dân tộc Khmer; đảm bảo an ninh trật tự và quan tâm xây dựng hệ thống chính trị. Bí thư Huyện ủy Trà Cú cho rằng, để xây dựng đạt các tiêu chí nông thôn mới, ngoài sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, nguồn vốn của Trung ương, tỉnh, huyện thì người dân giữ vai trò chủ thể, quyết định sự thành công trong xây dựng nông thôn mới. Vì vậy, Bí thư Huyện ủy Trà Cú mong muốn người dân cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong xây dựng nông thôn mới, góp phần cùng với Đảng bộ xã Hàm Giang hoàn thành các tiêu chí trong cuối tháng 11 năm 2022. 

Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 147
  • Trong tuần: 5 051
  • Tất cả: 6331093
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang