Đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh khóa X: Tiếp xúc cử tri xã Định An
Ngày 28/10, Đoàn đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Trà Vinh khóa X, đơn vị huyện Trà Cú gồm: ông Kiên Quân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Trà Cú; ông Trần Văn Phong, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thúy Kiều, Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã có cuộc tiếp xúc với 81 cử tri xã Định An để báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2022.  
Các đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Trà Cú tại buổi tiếp xúc cử tri xã Định An.

Sau khi nghe thông qua dự kiến chương trình kỳ họp, đã có 13 cử tri tham gia phát biểu ý kiến, kiến nghị đối với các vị đại biểu HĐND tỉnh. Cử tri kiến nghị Nhà nước cần có chính sách bình ổn giá vật tư nông nghiệp để người sản xuất có lợi nhuận; bỏ quy định hỗ trợ lương đối với những người hoạt động không chuyên trách ở ấp dựa vào hộ dân; hỗ trợ bảo hiểm y tế cho những người cao niên tuổi Đảng; mở rộng chế độ nghỉ dưỡng sức đối với những người có huân, huy chương; cho hưởng chính sách đối với thế hệ thứ ba của những người bị nhiễm chất độc hóa học; nâng mức hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa. Bên cạnh đó, cử tri xã Định An cũng yêu để cán bộ thương binh-xã hội địa phương thực hiện chi trả trợ cấp hàng tháng cho gia đình chính sách; kiến nghị hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách. 

Cử tri xã Định An trình bày kiến nghị.

Cử tri xã Định An cũng kiến nghị làm đường và nâng cấp các tuyến đường ở các ấp Giồng Giữa, Bến Tranh, Vàm Bến Tranh và tuyến Hương lộ đi qua trung tâm xã vì đã xuống cấp. Làm đê bao và bờ kè ở các ấp Giồng Lớn B, Vàm Bến Tranh, Cá Lóc, Giồng Giữa để đảm bảo đời sống, sản xuất của người dân. Cử tri xã Định An cũng phản ánh tình trạng xe quá tải đi vào tuyến Hương lộ gây ảnh hưởng đến việc đi lại và nguy hiểm cho người tham gia giao thông, tình trạng hôi thối do chậm chễ trong việc thu gom rác thải sinh hoạt.

Nhìn chung, các phản ánh, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo xã Định An, lãnh đạo UBND huyện Trà Cú; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Trà Cú tiếp thu, giải trình, làm rõ; riêng những vấn đề vượt thẩm quyền, các đại biểu hứa sẽ tiếp thu để trình lên các sở ngành có liên quan để sớm trả lời cho bà con cử tri.    

Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 18
  • Trong tuần: 5 110
  • Tất cả: 6330572
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang