Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Trà Cú: Tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân
Ngày 31/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Trà Cú tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân năm 2022. Dự buổi đối thoại có ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trà Cú; ông Huỳnh Văn Nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú. 
Đoàn chủ tọa Hội nghị.

Tại buổi đối thoại, đã có 13 ý kiến của bà con nhân dân gửi đến lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện; lãnh đạo các phòng, ban ngành huyện trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội.Theo đó, bà con nhân dân kiến nghị huyện cần có giải pháp kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo để thực hiện đạt chuẩn huyện nông thôn mới vào năm 2023. Khi triển khai xây dựng ấp, xã nông thôn mới kiểu mẫu thì cần lựa chọn, rà soát thật kỹvà tập trung nguồn lực để đạt kết quả tốt nhất. Cần có chính sách hỗ trợ tạo việc cho quân nhân sau khi hoàn thành nghĩa vụ; có chính sách hỗ trợ học nghề đối với thanh niên. Khi thực hiện trợ giá, trợ cước, huyện cần triển khai sớm để kịp khung lịch thời vụ; sớm giải ngân nguồn vốn vay theo Nghị quyết số 04/2021/NQ/HĐND ngày 19 tháng 3 năm 2021 quy định về chính sách hỗ trợ cải thiện nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh Trà Vinh gia đoạn 2021 – 2025 để người dân hoàn thiện nhà ở. 

Quang cảnh hội nghị

Bên cạnh đó, người dân cũng yêu cầu tăng cường quản lý việc khai thác khoáng sản trái phép và đảm bảo môi trường tại các bãi rác tập trung. Ngoài ra, người dân các xã Kim Sơn, xã Định An kiến nghị xây dựng đê bao để đảm bảo đời sống, sản xuất; làm đèn đường tuyến Hương lộ 36; nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn bị xuống, cấp ảnh hưởng đến việc lưu thông hàng hóa của người dân và nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Có biện pháp ngăn chặng tình trạng học sinh trung học phổ thông đi học bằng xe gắn máy chạy hàng 2, hàng 3, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông; nâng cấp và gắn loa tại các khu dân cư ở tuyến Tỉnh lộ 915. Nạo vét sông thị trấn Định An để thuận tiện cho các phương tiện vào neo đậu tránh trú bão và khắc phục tình trạng ô nhiễm mùi hôi tại Cảng cá Định An.

Nhìn chung, các ý kiến của người dân đã được ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trà Cú; ông Huỳnh Văn Nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú và lãnh đạo các phòng, ban ngành huyện tiếp thu, giải trình làm rõ.

Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 391
  • Trong tuần: 5 483
  • Tất cả: 6330945
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang