Huyện ủy Trà Cú: Nghe xã, thị trấn báo cáo tình hình chăm lo tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo
Ngày 03/01, Thường trực Huyện ủy Trà Cú tổ chức Hội nghị nghe các xã, thị trấn báo cáo tình hình chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 cho gia đình chính sách, hộ nghèo và hộ cận nghèo trên địa bàn huyện.
Ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo Đảng ủy các xã, thị trấn đã báo cáo công tác chuẩn bị họp mặt gia đình chính sách; công tác vận động hỗ trợ quà Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo vui xuân đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 với tinh thần “Chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”. Đến nay, các địa phương của huyện Trà Cú cơ bản thực hiện tốt, chỉ còn 04 xã chưa vận động đủ quà để hỗ trợ cho hộ cận nghèo. Thông tin từ lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, năm nay, tỉnh sẽ hỗ trợ quà Tết cho hộ nghèo với mỗi suất trị giá 500.000 đồng; huyện sẽ hỗ trợ quà Tết cho hộ cận nghèo. Theo thống kê, hiện huyện Trà Cú có 1.938 hộ nghèo, chiếm 4,4% so với tổng số hộ nghèo của toàn huyện; trong đó, xã Tân Sơn có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất với 7,7%, kế đến là xã An Quảng Hữu 6,3% và xã Thanh Sơn 5,7%. Về hộ cận nghèo, toàn huyện hiện còn 2.899 hộ, chiếm trên 6,6%; trong đó, xã Long Hiệp chiếm tỷ lệ cao nhất trên 14%, thị trấn Trà Cú trên 10% và xã Hàm Tân 9,5%.

Phát biểu tại hội nghị, ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú yêu cầu lãnh đạo các xã, thị trấn quan tâm đặc biệt đến công tác chăm lo cho gia đình chính sách vui xuân đón Tết, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đẩy mạnh công tác vận động hỗ trợ quà Tết cho hộ cận nghèo, những hộ mới thoát nghèo để những hộ này có điều kiện vui xuân đón Tết Quý Mão năm 2023.          Bên cạnh đó, vận động Nhân dân thực hiện tốt vệ sinh cảnh quan, môi trường; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội để Nhân dân vui xuân đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

    Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 214
  • Trong tuần: 5 306
  • Tất cả: 6330768
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang