Chủ tịch UBND tỉnh: Kiểm tra công tác bồi hoàn dự án cầu Đại Ngãi đi qua địa bàn huyện Trà Cú và huyện Tiểu Cần
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn vừa cùng lãnh đạo các đơn vị, địa phương có liên quan tổ chức buổi khảo sát, kiểm tra công tác chuẩn bị bồi hoàn cho người dân ở các vị trí mà dự án cầu cầu Đại Ngãi đi qua địa bàn huyện Trà Cú và huyện Tiểu Cần.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn kiểm tra công tác chuẩn bị bồi hoàn dự án cầu cầu Đại Ngãi đi qua địa bàn huyện Trà Cú

Báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn, Sở Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh cho biết: Dự án cầu Đại Ngãi đi qua địa bàn các huyện Trà Cú và huyện Tiểu Cần với chiều dài toàn tuyến trên 15km. Trong đó, tại xã An Quảng Hữu, huyện Trà Cú dự án sẽ đi qua 04 ấp gồm: Sóc Tro Dưới, Dầu Đôi, An Tân và Ngã Ba. Tại xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần sẽ đi qua 02 ấp: ấp Kinh và ấp Từ Ô, với tổng diện tích đất bị thu hồi là 36,95ha của 495 hộ dân, kinh phí bồi hoàn cho người dân trên 302 tỷ đồng. Qua khảo sát thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn yêu cầu lãnh đạo UBND huyện Trà Cú và huyện Tiểu Cần sau khi cắm mốc cần quản lý chặt chẽ và tuyên truyền bà con nhân dân phải chấp hành tốt, không để phát sinh, xây cất các công trình tạm để đối phó, tiếp tục hưởng lợi. Địa phương cần có giải pháp xử lý kịp thời, chụp ảnh hiện trường, quản lý mặt bằng thật tốt, không để phát sinh về sau. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị, địa phương có liên quan triển khai công tác giải phóng mặt bằng càng sớm càng tốt, đảm bảo tiến độ yêu cầu của dự án. Ngoài ra phải thường xuyên kiểm tra, theo dõi, quản lý và báo cáo để có hướng xử lý kịp thời, không để vướng mắc kéo dài.

Được biết, theo phê duyệt của Bộ Giao thông Vận tải, dự án cầu Đại Ngãi sẽ được đầu tư xây dựng trên địa phận các tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng. Dự án có tổng chiều dài khoảng 15,14km. Phần tuyến được thiết kế với quy mô đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h với tổng mức đầu tư gần 8.000 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước, nguồn vốn dự kiến sẽ được phân bổ theo tiến độ dự án gồm: Năm 2022 phân bổ 14 tỷ đồng; năm 2023 là 2.190 tỷ đồng; năm 2024 là 1.524 tỷ đồng; năm 2025 là 1.518 tỷ đồng; năm 2026 là 1.845 tỷ đồng và năm 2027 hơn 871 tỷ đồng. Việc đầu tư dự án nhằm thực hiện các quy hoạch phát triển giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Dự án giúp nối thông toàn tuyến Quốc lộ 60, nâng cao năng lực vận tải cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tạo sự kết nối giao thông thuận tiện giữa các tỉnh duyên hải phía Nam với Thành phố Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: THANH TUYỀN

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 5344
  • Trong tuần: 45 891
  • Tất cả: 6278406
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang