Chào mừng Quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Trà Vinh! - Trang thông tin điện tử đang trong quá trình xây dựng và cập nhật thông tin, rất mong nhận được sự góp ý và quan tâm của Quý bạn đọc!
Thị xã Duyên Hải chỉ đạo tổ chức Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 và tăng cường các biện pháp phòng, chống đuối nước, xâm hại trẻ em
Lượt xem: 43
      Tháng hành động vì trẻ em được tổ chức vào tháng 6 hàng năm để thúc đẩy phong trào toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; tuyên truyền, phổ biến, vận động các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân thực hiện chính sách, chương trình, kế hoạch, dự án, xây dựng các công trình và vận động nguồn lực cho trẻ em theo quy định của Luật trẻ em. “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh” là chủ đề của Tháng hành động vì trẻ em năm 2021, từ ngày 01/6 đến ngày 30/6/2021 được Ủy ban nhân dân thị xã Duyên Hải chỉ đạo triển khai tổ chức Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 và tăng cường các biện pháp phòng, chống đuối nước, xâm hại trẻ em trên địa bàn thị xã Duyên Hải

Ảnh minh họa

     Với mục tiêu thực hiện có hiệu quả các chính sách, chương trình và vận động xã hội để giảm khoảng cách về cơ hội phát triển và tiếp cận các dịch vụ chăm sóc y tế, giáo dục, bảo vệ, chăm sóc trẻ em và các dịch vụ phúc lợi xã hội của trẻ em giữa các vùng kinh tế và dân tộc. Bảo đảm thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ em là người dân tộc thiểu số. Ủy ban nhân dân thị xã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành thị xã, ủy ban nhân dân các xã, phường quan tâm tạo điều kiện để mọi trẻ em có một mùa hè an toàn, lành mạnh; tổ chức các hoạt động thiết thực trong tháng hành động vì trẻ em, đảm bảo phù hợp với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 theo quy định. Tiếp nhận, giải quyết kịp thời, xử lý nghiêm minh các vụ việc xâm hại trẻ em; tăng cường phối hợp liên nganh trong việc triển khai công tác phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn thị xã; huy động sự tham gia của các tổ chức đoàn thể và người dân trong việc phát hiện, giám sát, cảnh giới các khu có nguy cơ đuối nước cho trẻ em trên địa bàn. Vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ bảo trợ trẻ em, thăm, tặng quà, học bổng và hỗ trợ khám, chữa bệnh cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

     Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành thị xã, Ủy ban nhân dân các xã, phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong tháng hành động vì trẻ em trên các phương tiện thông tin đại chúng các quy định của pháp luật về bảo vệ trẻ em; thực hiện hướng dẫn của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội. Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 trên địa bàn thị xã với chủ đề “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh” . Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về Luật Trẻ em; Nghị định số 56/2017/NĐ-CP ngày 9/5/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật trẻ em; Nghị quyết của Chính phủ, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em; Thông tư số 09/TT-BTTTT ngày 23/6/2017 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về tỷ lệ, nội dung, thời điểm, thời lượng dành cho trẻ em và cảnh báo nội dung không phù hợp với trẻ em trên báo nói, báo hình, báo in, báo điện tử, xuất bản phẩm và các chế tài xử lý các hành vi vi phạm quyền trẻ em, xâm hại trẻ em theo quy định của pháp luật hình sự, xử lý vi phạm hành chính, phòng, chống bạo lực gia đình... Bên cạnh đó, truyền thông, tư vấn cung cấp kiến thức kỹ năng sống cho trẻ em, kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước, kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em và phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuyên truyền chủ đề, thông điệp của Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Tăng cường truyền thông rộng rãi về số điện thoại số 111 – Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em để mọi trẻ em, cá nhân, cơ quan, tổ chức liên hệ khi có nhu cầu cần trợ giúp, bảo vệ trẻ em.

    Bảo đảm kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh cho trẻ em; tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè, văn hóa, vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao, du lịch, tham quan, giao lưu với nội dung bổ ích, hình thức phù hợp, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Quan tâm đến hoạt động phòng, chống trẻ em bỏ học giữa chừng và có nguy cơ bỏ học;  hoạt động khám, chữa bệnh miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi; ngăn ngừa và giải quyết tình trạng trẻ em lang thang, trẻ em bị xâm hại tình dục, trẻ em bị ngược đãi bạo hành, trẻ em lao động nặng nhọc trong điều kiện độc hại nguy hiểm; triển khai thực hiện tốt mô hình xây dựng “Xã, phường phù hợp với trẻ em”.

     Tăng cường công tác quản lý nhà nước về bảo vệ, chăm sóc trẻ em; thường xuyên rà soát, quản lý trẻ em nói chung, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt nói riêng để có giải pháp ngăn ngừa, trợ giúp kịp thời. Trong dịp hè này, kết hợp với Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021 thị xã cũng sẽ tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng cho trẻ em có thành tích trong học tập và rèn luyện, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, sống trong gia đình nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số... Đồng thời, tổ chức dạy học, hoạt động văn hóa thể thao, vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh cho trẻ em. Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho trẻ em và người chăm sóc trẻ em. Đồng thời bàn giao, tiếp nhận trẻ em trong thời gian trẻ em không học tập tại trường nhằm quản lý chạt chẽ, đảm bảo an toàn cho trẻ, giảm tối đa tình trạng trẻ bị xâm hại, bạo lực, bị tai nạn thương tích, nhất là tai nạn đuối nước trong dịp hè. Tăng cường xã hội hóa, huy động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân và các mạnh thường quân để hỗ trợ cho trẻ em nói chung, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt nói riêng; đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi, cơ sở vật chất hoặc nâng cấp các công trình trường, lớp học, bể bơi, trang thiết bị vui chơi giải trí, sân chơi cho trẻ em tại cộng đồng...

    Ủy ban nhân dân thị xã yêu cầu các hoạt động trong Tháng hành động vì trẻ em được tổ chức thiết thực, phù hợp điều kiện của từng địa phương, đơn vị và các văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các xã, phường xây dựng kế hoạch triển khai Tháng hành động vì trẻ em gắn với Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021 nhằm tăng cường các hoạt động vui chơi giải bảo vệ, chăm sóc trẻ em./.
                                                             Dương Văn Thủy

 
TIN LIÊN QUAN
1 2 3 4 5  ... 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lâm Sáng Tươi - Giám đốc Sở Tư pháp - Trưởng Ban Biên tập
Cơ quan trường trực: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
Địa chỉ: Số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
Điện thoại: 0294 3866409   Email: pbgdpltravinh@travinh.gov.vn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 18
  • Trong tuần: 383
  • Tất cả: 450743