Chào mừng Quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Trà Vinh! - Trang thông tin điện tử đang trong quá trình xây dựng và cập nhật thông tin, rất mong nhận được sự góp ý và quan tâm của Quý bạn đọc!
Thị xã Duyên Hải chỉ đạo thực hiện đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy
Lượt xem: 55
Trong những tháng đầu năm 2021, xảy ra 01 vụ cháy kho hàng hóa trong khu vực dân cư tại địa bàn thị xã Duyên Hải, tuy không có thiệt hại về người, nhưng làm thiệt hại về tài sản hơn 1,5 tỷ đồng và 05 vụ cháy nhà dân, bãi cỏ, thiệt hại không đáng kể, do lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), lực lượng dân phòng và quần chúng nhân dân xử lý, dập tắt kịp thời
 

Ảnh minh họa

Trước tình hình trên, để phòng ngừa, ngăn chặn, kiềm chế các vụ cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra, nhất là các vụ cháy tại khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh, góp phần đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải chỉ đạo thực hiện đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy.

      Theo đó,  Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể thị xã, Chủ tịch UBND các xã, phường tăng cường tuyên truyền, phổ biến sâu rộng, kiến thức pháp luật về PCCC đến chủ hộ gia đình và người dân sinh sống, làm việc tại khu dân cư nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành quy định pháp luật về PCCC, kỹ năng thoát nạn, sử dụng phương tiện chữa cháy để kịp thời xử lý các tình huống cháy, nổ khi mới phát sinh, kiềm chế tối đa số vụ cháy, nổ cũng như thiệt hại do cháy, nổ gây ra. Kiểm tra, phát hiện và hướng dẫn duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC đối với nhà ở hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh theo phân cấp quản lý; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về PCCC theo quy định. Công tác tuyên truyền, hướng dẫn phải đa dạng về hình thức, rõ ràng, cụ thể về nội dung, phù hợp với thực tế trên cơ sở các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về PCCC để người dân dễ hiểu, dễ nhớ và thực hiện. Công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về PCCC phải bảo đảm khách quan, toàn diện, tuân thủ các quy định của pháp luật về PCCC, không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của người dân, doanh nghiệp.

      Công tác tuyên truyền thực hiện trực tiếp đến người dân trong khu dân cư; lồng ghép trong các buổi họp, sinh hoạt của chi bộ, ấp, khóm, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội tại khu dân cư; in phát tờ rơi, băng rôn; loa phát thanh của xã, phường, phát thanh lưu động; trên các phương tiện thông tin đại chúng; trang thông tin điện tử, mạng xã hội; gửi tin nhắn SMS đến số điện thoại của người dân. Nội dung tuyên truyền phổ biến những quy định của pháp luật về PCCC như trách nhiệm của chủ hộ gia đình, người dân; các biện pháp PCCC; các hành vi bị nghiêm cấm, hành vi vi phạm phải bị xử lý theo quy định. Tuyên truyền các nguyên nhân, nguy cơ dẫn đến cháy, nổ; các vụ cháy điển hình gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản; kiến thức cơ bản về PCCC; việc quản lý, sử dụng điện, nguồn lửa, nguồn nhiệt, chất dễ cháy, nổ, thiết bị có khả năng sinh lửa, sinh nhiệt và biện pháp xử lý khi xảy ra cháy, nổ tại hộ gia đình; kỹ năng thoát nạn, cứu hộ, cứu nạn, sử dụng phương tiện chữa cháy thông dụng. Thành lập các đoàn liên ngành, thành phần gồm Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ, đại diện UBND cấp xã, đơn vị quản lý trật tự xây dựng đô thị, Điện lực, Cảnh sát khu vực, Công an xã chính quy tổ chức kiểm tra, kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC tại các hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Nội dung kiểm tra đối với nhà ở hộ gia đình gồm trách nhiệm của chủ hộ gia đình, cá nhân và các điều kiện an toàn về PCCC quy định tại Khoản 1, Điều 7, Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy. Kiểm tra nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh phải bảo đảm các điều kiện an toàn về PCCC quy định tại Khoản 1, Khoản 2, Điều 7, Nghị định số 136/2020/NĐ-CP.

     UBND thị xã yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể thị xã và UBND các xã, phường chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc và tổng hợp báo cáo tình hình, kết quả thực hiện./.

                                                                                               Kim Quy

 
TIN LIÊN QUAN
1 2 3 4 5  ... 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lâm Sáng Tươi - Giám đốc Sở Tư pháp - Trưởng Ban Biên tập
Cơ quan trường trực: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
Địa chỉ: Số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
Điện thoại: 0294 3866409   Email: pbgdpltravinh@travinh.gov.vn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 57
  • Trong tuần: 1 583
  • Tất cả: 450571