Chào mừng Quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Trà Vinh! - Trang thông tin điện tử đang trong quá trình xây dựng và cập nhật thông tin, rất mong nhận được sự góp ý và quan tâm của Quý bạn đọc!
Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương làm việc tại Trà Vinh
Lượt xem: 189
       Sáng ngày 04/03, Đoàn công tác của Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương do ông Trần Nhật Lam, Phó Chánh Văn phòng, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương làm trưởng đoàn đã buổi làm việc và góp ý về kết quả xây dựng nông thôn mới của huyện Cầu Ngang, Duyên Hải. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Trung Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh liên quan; lãnh đạo huyện Cầu Ngang, Duyên Hải, Trà Cú và Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn của 02 huyện Cầu Ngang, Duyên Hải.

Quang cảnh buổi làm việc

       Theo báo cáo kết quả thực hiện xây dựng nông thôn mới đến cuối năm 2022 của huyện Cầu Ngang: Đến nay, huyện có 13/13 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 03 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao là Mỹ Long Nam, Mỹ Long Bắc, Hiệp Mỹ Đông, 2/2 thị trấn đạt chuẩn văn minh và hoàn thành 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới. Toàn huyện đã huy động nguồn lực trên 1.900 tỷ đồng, trong đó, nhân dân đóng góp trên 47,6 tỷ đồng. Nhiều mô hình phát triển sản xuất mới, hiệu quả cao, thúc đẩy ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, liên kết trong sản xuất, chế biến tiêu thụ sản phẩm tạo ra các vùng sản xuất hàng hóa tập trung...Từ đó, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập của người dân từ bình quân đầu người năm 2022 đạt trên 64 triệu đồng.người/năm, tăng 49,7 triệu đồng so với cuối năm 2010, tỷ lệ nghèo đa chiều của huyện còn lại 3,4%. Công tác bảo vệ môi trường nông thôn được chú trọng, phong trào trồng cây xanh, trồng hoa trên các tuyến đường, nơi công cộng được nhân rộng. Chất lượng giáo dục, y tế, văn hóa nông thôn ngày càng được nâng cao. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, hệ thống tổ chức chính trị ngày càng vững mạnh, dân chủ ở cơ sở được phát huy, nâng cấp được 40 tuyến đường liên xã, đường từ trung tâm xã đến đường huyện được nhựa đường hóa đạt 100%...

Đại biểu tham dự

       Còn huyện Duyên Hải  có 6/6 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 02 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao là xã Đông Hải và xã Long Vĩnh, 01 thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị là Thị trấn Long Thành, toàn huyện huy động thực hiện cho Chương trình là trên 1.300 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 133 triệu đồng, bộ mặt nông thôn của huyện đã thay đổi rõ nét, kinh tế tiếp tục phát triển đúng hướng, đời sống vật chất tinh thần của người dân từng bước được nâng lên, tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được giữ vững, hệ thống chính trị từng bước được, kiện toàn theo hướng trong sạch, vững mạnh, thu nhập bình quân đầu người được tăng lên năm 2021 trên 58 triệu đồng/người/năm, tăng 30 triệu đồng/người/năm so với năm 2016, đến cuối năm 2022 thu nhập bình quân đầu người đạt trên 61 triệu đồng/người/năm.

Ông Trần Nhật Lam, Phó Chánh Văn phòng, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương phát biểu tại buổi làm việc

      Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Nhật Lam, Phó Chánh Văn phòng, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân huyện Cầu Ngang và huyện Duyên Hải trong quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới, nhất là việc xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn, vệ sinh môi trường, hàng rào cổng ngõ, trồng hoa tạo cảnh quang…Ông Trần Nhật Lam đã chỉ ra các vấn đề còn thiếu sót, đề xuất giải pháp khắc phục đối với huyện Cầu Ngang và huyện Duyên Hải, đồng thời ghi nhận những kết quả đã đạt được để báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Cầu Ngang và Duyên Hải đạt chuẩn nông thôn mới đúng quy trình sau khi UBND tỉnh hoàn chỉnh lại hồ sơ theo góp ý của Đoàn.

Ông Lê Văn Hẳn – Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh phát biểu tại buổi làm việc
                               

      Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn ghi nhận những ý kiến đóng góp từ các thành viên trong Đoàn công tác; đồng thời đề nghị lãnh đạo huyện Cầu Ngang và huyện Duyên Hải nhanh chóng phối hợp với Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh, các Sở, ngành tỉnh có liên quan để bổ sung các số liệu cần thiết theo sự góp ý của Đoàn, sớm hoàn chỉnh hồ sơ gửi về Trung ương xem xét công nhận huyện Cầu Ngang và huyện Duyên Hải đạt chuẩn huyện nông thôn mới.
Trước đó, Đoàn công tác Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương đã có chuyến đi khảo sát, kiểm tra thực tế một số mô hình nông thôn mới tại huyện Cầu Ngang và huyện Duyên Hải./.

                                                                                       T/H: Ngọc Hồng

 
TIN LIÊN QUAN
1 2 3 4 5  ... 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lâm Sáng Tươi - Giám đốc Sở Tư pháp - Trưởng Ban Biên tập
Cơ quan trường trực: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
Địa chỉ: Số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
Điện thoại: 0294 3866409   Email: pbgdpltravinh@travinh.gov.vn

Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 1 526
  • Tất cả: 450514