Chào mừng Quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Trà Vinh! - Trang thông tin điện tử đang trong quá trình xây dựng và cập nhật thông tin, rất mong nhận được sự góp ý và quan tâm của Quý bạn đọc!
Trung tâm trợ giúp pháp lý phối hợp phòng tư pháp huyện càng long tổ chức phiên tòa giả định
Lượt xem: 313

Quan cảnh phiên Tòa giả định

Thực hiện Quyết định số 1029/QĐ-UBND ngày 29 tháng 5 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh ban hành Kế hoạch tiếp tục thực hiện Đề án “Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức pháp luật cho thanh, thiếu niên giai đoạn 2010 - 2015” đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Đổi mới hình thức phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) bằng “Phiên tòa giả định” là một mô hình mới, cách làm hay và có hiệu quả thiết thực trong công tác PBGDPL cho thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Trà Vinh phối hợp với Phòng Tư pháp huyện Càng Long và UBND thị trấn Càng Long, xã Huyền Hội, Phương Thạnh, Tân An thuộc huyện Càng Long tổ chức 04 phiên tòa giả định để PBGDPL nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho đối tượng là cán bộ, công chức, học sinh và Nhân dân.

Tại các phiên “Phiên tòa giả định” có ông Trần Thanh Khiết, Phó Giám đốc Sở Tư pháp; ông Phạm Thanh Phong, Giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý; ông Châu Ngọc Thạnh, Trưởng Phòng Tư pháp huyện Càng Long; đại diện lãnh đạo UBND xã, thị trấn nơi tổ chức và 650 đại biểu là cán bộ, công chức, học sinh và Nhân dân cùng tham dự.

“Phiên tòa giả định” được chuyên viên, trợ giúp viên pháp lý của Trung tâm trợ giúp pháp lý lựa chọn và dàn dựng trên các tình huống có thật trong các vụ án đang được dư luận xã hội quan tâm với các vụ án như: Tội giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi; Tội mua bán trái phép chất ma tuý; Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ; Tội cố ý gây thương tích; Tranh chấp hợp đồng góp hụi... để đưa ra “Phiên tòa giả định” tuyên truyền, phổ biến.

Qua các “Phiên tòa giả định” đã giúp cho những người tham dự nhất là đối tượng thanh thiếu niên, học sinh nâng cao nhận thức đầy đủ hơn về các quy định của pháp luật từ đó, nâng cao ý thức cảnh giác, chấp hành pháp luật tốt hơn, góp phần ổn định an ninh, trật tự xã hội.

Nguyễn Công Hiệu

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lâm Sáng Tươi - Giám đốc Sở Tư pháp - Trưởng Ban Biên tập
Cơ quan trường trực: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
Địa chỉ: Số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
Điện thoại: 0294 3866409   Email: pbgdpltravinh@travinh.gov.vn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 540
  • Trong tuần: 6 399
  • Tất cả: 442309