Triển khai các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo các tiêu chí: Nhà máy xanh, nơi ở xanh, công nhân xanh; coi trọng công tác xét nghiệm định kỳ cho công nhân.
Lượt xem: 2742
Đó là một trong những chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 4409/UBND-KGVX ngày 23/9/2021.

Nhân viên y tế đang lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân

Công ty Cổ phần Trà Bắc

Ngoài ra, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh còn yêu cầu các ngành, các cấp tập trung thực hiện các nhiệm vụ sau:

Tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo chỉ đạo của Tỉnh ủy cho các đợt tiếp theo.

Từng bước chuyển Bệnh viện dã chiến số 7 (Cơ sở đào tạo Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh) thành khu cách ly tập trung của tỉnh.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhất là hỗ trợ trong công tác truy vết các trường hợp F0, F1, F2 và quản lý, kiểm soát người đi đường.

Mở rộng ứng dụng Bluezone quét mã QR Code tại các chốt kiểm soát, chốt vào các chợ, siêu thị, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các cơ quan, đơn vị...

Tăng cường tuyên truyền, vận động, khuyến khích; đồng thời, hướng tới có quy định bắt buộc người dân thực hiện nghiêm bằng các giải pháp, biện pháp phù hợp việc quét mã QR Code.

Nắm tình hình những ngày đầu khai giảng năm học mới (hình thức trực tuyến), kịp thời khắc phục sự cố đường truyền, bảo đảm phủ sóng đến các nơi; chủ động rà soát và nắm những trường hợp còn khó khăn về điều kiện tham gia học trực tuyến để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến.

Tăng cường kiểm tra, giám sát người ngoài tỉnh về tại các chốt, nhất là tại Chốt cầu Cổ Chiên; có biện pháp quản lý chặt, không để sơ hở lọt thành phần cố tình vượt chốt đi vào tỉnh không quản lý được.

Tiếp tục xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng những vùng nguy cơ rất cao, nguy cơ cao, các khu vực phát hiện ổ dịch mới thực hiện test nhanh 03 ngày 01 lần. Đối với các hộ tiểu thương ở các chợ trên địa bàn quản lý thực hiện test nhanh 01 tuần 01 lần.

Nhanh chóng rà soát lại các khu cách ly tập trung tại các điểm trường học và tiến hành vệ sinh, khử khuẩn đảm bảo an toàn để sớm trả lại trường học cho ngành giáo dục quản lý chuẩn bị dạy học trực tiếp; đồng thời, có kế hoạch bố trí nơi cách ly tập trung (ngoài địa điểm trường học đang sử dụng dạy và học) để sử dụng khi cần thiết./.

L.Q.L