Cảnh báo âm mưu của thế lực thù địch qua việc bôi nhọ hình ảnh lãnh tụ
Lượt xem: 6492
Tháng 10/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trà Cú tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Thạch Rine (61 tuổi, ngụ ấp Trà Cú C, xã Kim Sơn, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) để điều tra, làm rõ về hành vi lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân. Điều đáng nói, Thạch Rine đã đăng tải hình ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm mục đích xúc phạm, bôi nhọ nghiêm trọng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trà Cú làm việc với

đối tượng Thạch Rine

Theo hồ sơ, tài liệu của cơ quan điều tra, Thạch Rine thông qua tài khoản Facebook cá nhân đăng tải hình ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh đã bị chỉnh sửa. Thạch Rine cùng với các đối tượng tự xưng là “Nhà bảo vệ quyền dân tộc bản địa, tự do tôn giáo” ở nước ngoài thông qua các trang mạng xã hội đăng tải, lồng ghép các nội dung xúc phạm, bôi nhọ và hạ uy tín của Người; đồng thời tuyên truyền, bóp méo lịch sử, phá hoại chính sách dân tộc, tôn giáo của Việt Nam, kích động cái gọi là “tinh thần ly khai” tại vùng đồng bào Khmer Nam Bộ.

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trà Cú, Thạch Rine thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và cho biết thường xuyên đăng tải, chia sẻ các biểu tượng, tài liệu liên quan đến tổ chức phản động bên ngoài với mục đích nhằm tuyên truyền, xuyên tạc sai về lịch sử vùng đất Tây Nam Bộ.

Cơ quan Công an cho biết, đối tượng Thạch Rine đã vi phạm các quy định về Luật An ninh mạng và gây ra nhiều bức xúc trong Nhân dân. Nghiêm trọng hơn, các vụ việc cũng đưa ra cảnh báo về âm mưu của các thế lực thù địch thông qua việc bôi nhọ hình ảnh lãnh tụ, bóp méo lịch sử dân tộc, đặc biệt là các tỉnh thuộc vùng Tây Nam Bộ. Để chống phá, các đối tượng cực đoan, đối tượng cơ hội đã cấu kết đối tượng trong nước như Thạch Rine và luôn tìm mọi cách tuyên truyền, chống phá trên không gian mạng. Do đó, việc nhận diện những thủ đoạn trên và đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng là vấn đề cấp thiết hiện nay trong đấu tranh phòng, chống các luận điệu xuyên tạc; mỗi công dân Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cần nêu cao tinh thần cảnh giác, phát hiện và thẳng thắn lên án, bài trừ các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Phạm Hơn

                                                      (TL: Công an huyện  Trà Cú cung cấp)

 

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image