Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng thăm một số chùa và gia đình cán bộ hưu trí người dân tộc Khmer nhân dịp Sêne Đôlta 2022
Lượt xem: 2527
Nhân dịp lễ Sêne Đôlta năm 2022, chiều ngày 21/9, ông Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh đã đến thăm và tặng quà một số chùa và gia đình cán bộ hưu trí người dân tộc Khmer trên địa bàn TP Trà Vinh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng đến thăm chùa KomPong (Phường 1) và Hòa thượng Thạch Oai.

 Đến thăm chùa Âng và chùa Kom Pong, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng đã gửi lời chúc Sêne Đôlta mạnh khỏe và an lành đến các chư tăng, ban quản trị các chùa cùng toàn thể đồng bào Phật giáo Nam tông Khmer trên địa bàn tỉnh. Tại đây, Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng thông tin sơ nét về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 9 tháng đầu năm. Đồng thời mong muốn các vị hòa thượng, chư tăng của chùa tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con Phật tử đồng bào Khmer thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, luôn tăng gia sản xuất phát triển kinh tế, góp phần cùng Đảng bộ chính quyền tỉnh hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết năm 2022.

 Tại đây, các vị hòa thượng trụ trì các chùa đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với đồng bào dân tộc Khmer, nhất là trong dịp Sêne Đôlta năm nay. Các vị hòa thượng cũng khẳng định sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động Phật tử đồng bào Khmer tỉnh nhà hăng hái thi đua xây dựng quê hương tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp.

 Dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng cũng đã đến thăm gia đình ông Lâm Phú, nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc & miền núi; gia đình ông Sơn Minh Thắng, nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy các cơ quan Trung ương và gia đình bà Sơn Thị Ánh Hồng, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh. 

 

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng đến thăm ông Lâm Phú, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và Miền núi.

 Tại các nơi đến thăm, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng đã thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống và gửi lời chúc Sêne Đôlta vui tươi, đầm ấm đến các cán bộ hưu trí và gia đình. Qua đây, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng cũng mong muốn các cán bộ hưu trí sẽ tiếp tục phát huy vai trò ở địa phương và đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền tỉnh xây dựng quê hương tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Tại đây, các cán bộ hưu trí cũng đã bày tỏ lòng biết ơn trước sự quan tâm của tỉnh đối với gia đình nói riêng cũng như đồng bào khmer tỉnh nhà nói chung. Các cán bộ hưu trí cũng khẳng định sẽ tiếp tục cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt các phong trào tại địa phương, đồng thời giáo dục con cháu luôn gương mẫu đi đầu trong phát triển sản xuất, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Xuân Thảo

Tin khác