Phó Chủ tịch Nguyễn Quỳnh Thiện tiếp nhà đầu tư Hàn Quốc
Lượt xem: 39911
Chiều ngày 25/3, ông Nguyễn Quỳnh Thiện – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có buổi tiếp và làm việc với ông Park Sang Soon – nguyên Phó Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh, đại diện huyện Yeongdong Hàn Quốc cùng đoàn công tác, để bàn về việc hợp tác đầu tư giữa 2 địa phương của Việt Nam và Hàn Quốc.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Trao đổi cùng các nhà đầu tư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện nhấn mạnh tỉnh luôn mong muốn và quan tâm hợp tác đầu tư với các đối tác nước ngoài nói chung, trong đó có các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc. Mong muốn ấy đã thể hiện rõ thông qua nhiều cuộc xúc tiến, kêu gọi đầu tư và qua các cuộc thăm viếng, làm việc của lãnh đạo tỉnh Trà Vinh tại nước bạn Hàn Quốc và ngược lại. Qua đó, đã thu hút nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư tại Trà Vinh. Chỉ tính riêng 03 doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc đang đầu tư tại tỉnh đã góp phần giải quyết việc làm cho hơn 6.000 lao động địa phương, trong đó có việc xuất khẩu đi làm việc có thời hạn tại Hàn Quốc.

Nhấn mạnh về ý nghĩa của buổi gặp gỡ, ông Park Sang Soon mong muốn được hợp tác giữa tỉnh Yeongdong với tỉnh Trà Vinh trên nhiều lĩnh vực thông qua việc ký kết thư ý định giao lưu hữu nghị giữa hai địa phương của hai nước. Theo đó sẽ thúc đẩy giao lưu, hợp tác song phương trong các lĩnh vực về kinh tế, nông nghiệp, du lịch, văn hóa, giáo dục và xuất khẩu lao động có thời hạn tại Hàn Quốc.

Qua buổi gặp gỡ, lãnh đạo 02 địa phương sẽ tiến hành bàn bạc chương trình giao lưu, hợp tác cụ thể và thống nhất thời gian để tổ chức lễ kí kết thỏa thuận giao lưu hữu nghị, hợp tác song phương. Dự kiến, buổi lễ kí kết sẽ được thực hiện thông qua hình thức trực tuyến tại huyện Yeongdong và tỉnh Trà Vinh sau thời gian hai bên nhất trí./.

Kim Trà